Thứ Năm | 22/11/2012 14:26

Quảng Ninh: Khánh thành tuyến đường bao biển núi Bài Thơ vào cuối tháng 11

Dự án tuyến đường bao biển núi Bài Thơ có tổng mức đầu tư 339 tỷ đồng, chiều dài toàn tuyến 1.488m.
Tất cả các hạng mục thi công tuyến đường bao biển núi Bài Thơ hiện đang được nhà thầu tập trung đẩy nhanh tiến độ để đến 30/11/2012, công trình sẽ đi vào sử dụng.

Dự án tuyến đường bao biển núi Bài Thơ có tổng mức đầu tư 339 tỷ đồng, do Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng công trình trọng điểm tỉnh làm chủ đầu tư, Công ty Cơ giới và Xây dựng Thăng Long thi công. Tuyến đường có chiều dài 1.488m kéo dài từ Đài liệt sỹ cũ (Bến Đoan) đấu nối với tuyến đường bao biển Lán Bè - Cột 8.

Theo lãnh đạo Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng công trình trọng điểm tỉnh, dự án không thông xe trên toàn tuyến đường trong tháng 8/2012 do địa chất bất thường trong quá trình thi công móng trụ T2 của cầu Bài Thơ số 1. Do đó, việc thi công trụ T2 của cầu Bài Thơ số 1 kéo dài từ ngày 15/5/2012 đến ngày 22/8/2012 vẫn chưa hoàn thành. Trong khi thời gian để hoàn thành các trụ khác trung bình là 45 ngày.

Ngay sau đó, chủ đầu tư đã họp bàn biện pháp thi công đối với hạng mục cọc khoan nhồi số O2 và đi đến thống nhất xác định phương án thi công đối với hạng mục trên. Đến thời điểm này, đơn vị cơ bản hoàn thiện mặt cầu cùng với thảm bê tông nhựa trên toàn tuyến.

Mới đây, khi kiểm tra công trình dự án tuyến đường bao biển núi Bài Thơ, ông Đỗ Thông, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là dự án có ý nghĩa quan trọng góp phần giảm tải áp lực giao thông cho nội đô của thành phố Hạ Long và đây cũng là tuyến đường tạo cảnh quan cho đô thị Hạ Long…

Nguồn UBND Quảng Ninh


Sự kiện