Thứ Ba | 24/04/2012 15:13

Quảng Ninh đẩy nhanh tiến độ GPMB dự án cải tạo nâng cấp QL18C

Dự án cải tạo, nâng cấp QL18C có tổng mức đầu tư trên 785 tỷ đồng từ vốn ngân sách Nhà nước, vốn trái phiếu Chính phủ và các nguồn vốn khác.
Huyện uỷ Bình Liêu, Quảng Ninh vừa tổ chức họp quán triệt và bàn biện pháp để giải quyết những vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án cải tạo nâng cấp QL18C đoạn trên địa bàn huyện.

Đến nay, tiến độ giải phóng mặt bằng thi công QL18C trên địa bàn huyện đã cơ bản được hoàn thành. Nhà thầu và các đơn vị thi công đang tập trung phương tiện máy móc, nhân lực và vật tư để đẩy nhanh tiến độ theo đúng kế hoạch.

Tuy nhiên, trên toàn tuyến hiện vẫn còn nhiều hộ gây khó khăn cho công tác giải phóng mặt bằng, gồm 4 hộ thuộc xã Vô Ngại, 1 hộ thuộc thị trấn Bình Liêu và một số hộ thuộc các xã Tình Húc, Lục Hồn, Đồng Tâm đã nhận tiền điền bù nhưng chưa tháo dỡ nhà và bàn giao mặt bằng.

Nguyên nhân chính vẫn là do các hộ dân chưa thống nhất được phương án đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và đất ở tái định cư.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thống nhất phương án giải quyết dứt điểm những vướng mắc còn lại, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Đồng thời triển khai khu tái định cư, để bố trí cho các hộ dân trong diện thu hồi đất ở, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội khi thực hiện dự án.

Nguồn Báo Quảng Ninh


Sự kiện