Thứ Sáu | 29/06/2012 17:09

Quảng Nam đẩy nhanh tiến độ các dự án du lịch ven biển Điện Bàn - Hội An

Ngày 28/6, UBND tỉnh Quảng Nam đã họp giải quyết các vướng mắc để đẩy nhanh các dự án du lịch ven biển Điện Bàn - Hội An.
Khu vực ven biển Điện Bàn - Hội An hiện có 33 dự án đầu tư du lịch. Huyện Điện Bàn có 17 dự án, trong đó 3 dự án đi vào hoạt động, 1 dự án đã bị thu hồi. Thành phố Hội An có 16 dự án trong đó 9 dự án đã và sắp đi vào hoạt động, 1 đang lập thủ tục chấm dứt đầu tư. Các dự án còn lại đang điều chỉnh quy hoạch, hoặc vướng về giải phóng mặt bằng, chậm bố trí tái định cư, triển khai chậm.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Phước Thanh yêu cầu thành phố Hội An và huyện Điện Bàn phải xây dựng khu tái định cư trước khi giải phóng mặt bằng.

Đối với những hộ bị ảnh hưởng, sẽ áp dụng chính sách tăng 0,35% mức đền bù vật kiến trúc. Các địa phương vận động người dân ủng hộ dự án, cưỡng chế những trường hợp bất hợp tác. Các nhà đầu tư có thể gia hạn thêm 3 tháng so với cam kết, nếu không triển khai sẽ thu hồi.

Tỉnh tháo gỡ cơ chế để địa phương đầu tư xây dựng khu tái định cư, hướng tới địa phương tạo mặt bằng sạch trước để nhà đầu tư vào thuê đất làm dự án.