Thứ Tư | 28/03/2012 14:18

PVX huy động vốn ngoại cho Tháp Dầu khí

PVX cũng sẽ đổi tên gọi của dự án do PVN không trực tiếp đầu tư dự án này nữa.
Theo Báo Đầu tư, Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVX) sẽ huy động vốn nước ngoài và một số đối tác trong nước cho dự án Tháp Dầu khí, chứ không sử dụng vốn nhà nước và vốn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Dự án sẽ được thay đổi tên gọi do PVN sẽ không trực tiếp đầu tư dự án này nữa. Tuy nhiên, PVN sẽ vẫn tham gia góp một phần nhỏ vốn làm văn phòng Tập đoàn.

Nguồn tin từ PVX cũng cho biết, tổng mức đầu tư vào dự án khoảng 600 triệu USD. Trong thời gian qua, PVX đã tổ chức các chương trình xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ.

“Nhiều đối tác nước ngoài đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất, Đức, Pháp… đã quan tâm và liên hệ đề xuất, đàm phán phương thức hợp tác đầu tư”, nguồn tin cho biết.

Hiện PVX đang tiếp tục tìm kiếm nhà đầu tư, lựa chọn đối tác có năng lực tài chính và kinh nghiệm xây dựng quản lý dự án có quy mô tương đương, để cùng đầu tư xây dựng dự án.

Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành các thủ tục đầu tư vào quý IV/2012, chính thức khởi công vào đầu năm 2013. Thời gian xây dựng dự kiến 3,5 năm.

Hiện tại, PVX đang xúc tiến làm việc với các sở Kế hoạch và Đầu tư, Quy hoạch - Kiến trúc, Xây dựng của thành phố Hà Nội để triển khai thủ tục tiếp nhận dự án.

Nguồn Báo Đầu tư


Sự kiện