Cư dân thư giãn tại khu vực sân khấu ngoài trời. Nguồn: Pi Group
Picity High Park: Trung tâm vui chơi, mua sắm & giải trí quận 12
Theo khảo sát vào năm 2018 của Vietnam Report, nhóm hàng thực phẩm, đồ uống hiện đang chiếm tỉ lệ cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng Việt, chiếm khoảng 35% mức chi tiêu và nhiều khả năng Việt Nam sẽ đứng ở vị trí thứ ba châu Á về thị trường này. Tiếp theo là mảng vui chơi - giải trí.
Có được con số ấn tượng này vì Việt Nam đang ở thời kỳ dân số vàng với tỷ lệ dân số từ 15 tuổi trở lên đang trong tình trạng kết hôn là 69,2% và dân số thành thị chiếm 34,4% trên tổng dân số cả nước (theo tổng điều tra dân số thực hiện vào tháng 4/2019). Việt Nam còn là một trong những nước có tốc độ đô thị hóa thuộc top đầu thế giới.
Quận 12 sở hữu vị trí chiến lược quan trọng ngay tại cửa ngõ phía Đông Bắc thành phố, dễ dàng kết nối với Bình Dương và cả khu vực miền Đông Nam Bộ thông qua tuyến Quốc lộ 1A hay Quốc lộ 22. Hơn nữa, cơ sở hạ tầng khu vực này ngày càng hoàn thiện với việc mở rộng nút giao thông Ngã tư An Sương, đầu tư tuyến Metro Thạnh Xuân - Hiệp Phước (tuyến số 4), tuyến Monorail số 3, Tỉnh lộ 9… Đặc biệt, nơi này liền kề quận Gò Vấp - quận đông dân số thứ ba của thành phố.
Dẫu vậy, khu vực này hầu như rất hiếm các trung tâm thương mại lớn, nếu có thì dường như chỉ đếm trên đầu ngón tay như Mega Market Hiệp Phú tại Quốc lộ 1A và Vincom Gò Vấp. Và quận 12 cũng hầu như thiếu vắng khu vui chơi, mua sắm sầm uất tại các shophouse nằm trong các dự án khu dân cư.
Về các điểm vui chơi giải trí khác, quận 12 cũng chỉ đáp ứng một phần nhỏ nhu cầu của người dân với các điểm như làng cá sấu Sài Gòn, khu du lịch Bến Xưa, vườn dừa hai màu, hồ câu cá Trí Râu. Do đó chưa thể đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân cũng như tốc độ đô thị hóa của khu vực. Chưa kể, các điểm vui chơi này thường tiêu tốn nhiều thời gian và tiền bạc trong khi quỹ thời gian dành cho mọi sinh hoạt cần phải được sắp xếp, kết hợp thật khoa học thì mới có thể hưởng thụ cuộc sống một cách trọn vẹn.
Phần đông người dân nơi đây phải di chuyển đến các quận trung tâm để vui chơi, mua sắm, tụ họp bạn bè vào cuối tuần, hoặc các ngày lễ tết. Dĩ nhiên, việc mua sắm, vui chơi tại các quận trung tâm Sài Gòn cũng tốn nhiều chi phí không kém, lại phải di chuyển khá xa.
Vì vậy, sự xuất hiện 6 tòa tháp cao 15-18 tầng với 2,446 căn hộ cao cấp và 135 căn shophouse 2 tầng Picity High Park mang đến một “luồng gió mới”, một không gian mua sắm – vui chơi – giải trí hiện đại cho cư dân quận 12.
Khu căn hộ resort Picity High Park – dự án có quy mô lớn nhất quận 12. Nguồn: Pi Group |
135 căn shophouse trong nội khu dự án kinh doanh café, nhà hàng, siêu thị tiện lợi, cửa hàng thời trang, spa, nhà sách, cửa hàng mỹ phẩm… sẽ phục vụ cho hàng chục ngàn cư dân nội khu và lân cận. Các bậc cha mẹ có thể tận dụng thời gian con chơi đùa tại khu vực dành cho trẻ em để tận hưởng ly café thơm lừng, thả hồn theo tiếng chim hót tại các công viên cây xanh trải dài khắp dự án. Hay vào các buổi sáng cuối tuần, cả gia đình có thể cùng nhau chạy bộ quanh các công viên trung tâm, rồi dùng bữa sáng – café tại các nhà hàng, thư thả đọc sách hoặc cùng nhau xem bộ phim yêu thích…
Bên cạnh 135 căn shophouse, khu căn hộ resort Picity High Park sở hữu nhiều tiện ích chuẩn sao như hồ bơi tràn bờ, khu BBQ, đường chạy bộ 3km, khu vui chơi trẻ em, quảng trường trung tâm, công viên cây xanh, sân thể thao đa năng, phòng gym… Đặc biệt, khi cây cầu bắt qua sông Vàm Thuật được thông tuyến vào quý 4/2023, chắc chắn sẽ thu hút lượng cư dân lớn đến mua sắm, sử dụng các dịch vụ tại dự án.
Khu vực BBQ ngay cạnh sân chơi trẻ em, thuận tiện cho cả gia đình thư giãn vào cuối tuần. Nguồn: Pi Group |
Chính quỹ đất rộng (8.6 ha), cư dân đông đúc, hệ thống tiện ích phủ khắp 6 tòa nhà… đã “đánh bay” mọi chần chừ của các nhà đầu tư đang “săn lùng” dự án có tiềm lực mang lại thu nhập tốt từ việc kinh doanh dịch vụ hoặc cho thuê mặt bằng shophouse.
135 căn shophouse có thiết kế khoa học với 1 trệt, 1 lửng và 1 lầu, 3 lối ra vào, tối ưu hiệu quả kinh doanh, thu về nguồn tài chính tốt. Hầu hết các căn Shophouse Picity High Park đều nằm tại mặt tiền đường chính, mặt tiền đường nội khu hoặc công viên trung tâm, giúp gia chủ linh hoạt tận dụng không gian, diện tích xung quanh. Chủ nhân shophouse Picity High Park có thể kết hợp mô hình kinh doanh hai trong một như café - spa, café - nhà hàng, cửa hàng mỹ phẩm - nail, gym - yoga, cửa hàng thời trang - giày dép…
Đặc biệt, shophouse Picity High Park được sở hữu lâu dài (giá trị khác biệt, hơn hẳn so với các shophouse sở hữu 50 năm hiện có trên thị trường).
Hiện tại, chủ đầu tư đã bàn giao 3 tòa tháp cho cư dân, các dịch vụ - tiện ích đang dần đưa vào khai thác và gấp rút thi công 3 tháp còn lại nhằm có thể đạt tỉ lệ lấp đầy dân số toàn khu nhanh nhất.