Thứ Tư | 25/04/2012 10:58

Phó Tổng giám đốc Vigracera: Chắc chắn giá bất động sản năm 2013 sẽ tăng

Theo ông Đào Trọng Thi, giá tăng do dòng tiền đang đổ vào bất động sản tăng sau khi hạ lãi suất và chi phí xây dựng tăng.

Ông Đào Trọng Thi, Phó Tổng Giám đốc Viglacera cho rằng, khitrần lãi suất huy động giảm, người dân sẽ đổ tiền vào bất động sản và các lĩnhvực kinh doanh khác.

 "Từ năm 2013 trở đi, giá bất động sản sẽ có sự điều chỉnh và nguồncung bất động sản trong thời gian tới cũng sẽ không nhiều. Hàng loạt yếu tố nhưtrên, người tiêu dùng và nhà đầu tư nên xem xét, đón trước cơ hội này" -ông Thi dự báo.

Ông Thi lý giải, ngoài những vấn đề thông tin tài chính vĩmô, cuối năm nay, Luật Đất đai được điều chỉnh, như chi phí bồi thường giảiphóng mặt bằng, tiền sử dụng đất tăng lên… chắc chắn giá bán bất động sản năm2013 sẽ tăng.

Đồng quanđiểm trên, ông Nguyễn Chí Thanh, Tổng Giám đốc Công ty liên doanh cao ốcQuốc tế Hồ Tây cho rằng mức lãi suất12% là tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản. Lãi suất thấp, dòng tiềngửi tư nhân sẽ  chuyển sang đầu tư bất động sản. Thời điểm hiện nay nhà đầutư và người tiêu dùng có thể mua sản phẩm bất động sản.

Theo tính toán của ôngThanh, một dự án hạng trung với giá từ 12 - 14 triệu đồng/m2. Nhưng khi tínhthuế đất và giá nhân công đã được điều chỉnh, thì chủ đầu tư bán 17 triệu đồng/m2là không có lãi.

Nguồn Kinh tế đô thị


Sự kiện