Thứ Ba | 12/06/2012 16:17

Phân khúc nhà liền kề tại Hải Phòng không có giao dịch

Theo nhiều nhà đầu tư, bất động sản tại Hải Phòng, nhất là mảng nhà liền kề thương mại hầu như không có giao dịch dù giá đã hạ khoảng 20%…
Thị trường nhà đất Hải Phòng từ 4 quận nội thành đến những khu vực được cho là đắc địa như Hồng Bàng, Lê Chân, Hải An, Kiến An, nhà thương mại liền kề sân cổng riêng biệt giá 1,2 đến 1,4 tỷ nhưng không có người mua. Nhiều chủ đầu tư riêng lẻ đang rơi vào tình trạng nợ vốn ngân hàng, nguy cơ phá sản.

Đánh giá về thực trạng thị trường hiện nay, ông Nguyễn Ngọc Thành, Chủ tịch hiệp hội bất động sản Hải Phòng cho rằng việc lượng giao dịch giảm 80-90% so với cùng kỳ không phải do nhu cầu xã hội giảm mà do tác động của dòng vốn đầu tư.

Nguồn vốn đầu tư vào bất động sản đem lại hiệu quả ít hơn là gửi ngân hàng hưởng lãi suất. Vì vậy, người mua sẵn sàng xếp lại nhu cầu mua bất động sản mà chuyển sang khai thác lợi nhuận từ lãi suất ngân hàng, dẫn đến giao dịch chậm trễ.

Mặt khác, đây là thời điểm giữa năm, các nhà đầu tư thường có tâm lý quan sát, nghe ngóng, chuẩn bị cho cuối năm. Với những người chuẩn bị đầu tư, thường không chọn thời điểm này.

Do biến động giá cả thị trường, lãi suất ngân hàng tăng cao nên chi phí phát sinh đầu vào các dự án đều tăng. Đây là trạng thái bất lợi cho nhà đầu tư. Vì vậy, xuất hiện 2 xu hướng, đối với các dự án sắp hoàn thành, các nhà đầu tư sẽ tập trung vốn để hoàn thành, nhanh chóng đưa ra thị trường. Những dự án mới triển khai, khả năng thực hiện tiếp khó, nên nhà đầu tư phải xác định lại lộ trình, có dự án phải dừng, có khả năng thiếu nguồn cung trong thời gian tới.

Tuy nhiên, xu hướng trong thời gian tới là các dự án sẽ hướng tới các sản phẩm có giá thấp hơn, phù hợp với nhu cầu thị trường.

Nguồn Báo Xây dựng


Sự kiện