Petroland rút khỏi dự án xây đường vành đai 2, TPHCM
Trước đó, Sở Giao thông vận tải đã phát đi văn bản đề nghị Tổng Công ty xây lắp Dầu khí trả lời về việc tiếp tục triển khai dự án, nhưng đến nay đơn vị này vẫn chưa hồi đáp. Điều này đồng nghĩa với việc, thời hạn khép kín tuyến đường xương sống của thành phố vẫn còn bỏ ngỏ.
Khi tham gia vào tuyến vành đai 2 đoạn từ ngã ba An Lập đến đường Nguyễn Văn Linh, Petroland đã xin đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng- chuyển giao). Vốn đầu tư dự kiến vào khoảng hơn 8.000 tỷ đồng.
Tháng 6/2011, UBND TPHCM đã yêu cầu Sở Quy hoạch - Kiến trúc chủ trì phê duyệt quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/2.000 đối với 2 khu đất nằm ở huyện Bình Chánh và Nhà Bè nhằm xem xét việc “đổi đất lấy hạ tầng” với Petroland.
Petroland cũng đã đề xuất với Trung tâm phát triển quỹ đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố về quỹ đất cho nhà đầu tư khai thác hoàn vốn trước khi cơ quan này trình UBND thành phố.
Tuy nhiên, theo Sở Giao thông vận tải đến nay vẫn chưa xác định được khu đất nào. Lý do vì một số nguyên nhân như vấn đề quy hoạch, đất đã được giao, quỹ đất không đủ cân đối vốn đầu tư xây dựng đường.
Đường Vành đai 2 bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Linh, qua cầu Phú Mỹ xuống ngã tư Bình Thái, chạy đến ngã tư Gò Dưa nối vào Quốc lộ 1A, đi qua nút giao Tân Tạo, theo đường Hồ Học Lãm và Ba Tơ để khép vào đường Nguyễn Văn Linh.
Cho đến nay, tuyến đường Vành đai 2 vẫn còn đoạn từ cầu Rạch Chiếc 2 đến nút giao thông Gò Dưa (dài 9 km) và từ ngã ba An Lập đến đường Nguyễn Văn Linh (dài 5,2 km) chưa được hoàn thành.
Nguồn Vietnamnet/Sở GTVT TPHCM