Nút giao vành đai 3 và Nguyễn Trãi sẽ xây dựng 4 tầng
Theo thông tin từ cơ quan chức năng, đường hầm đi qua nút giao vành đai 3 - Nguyễn Trãi sẽ được thiết kế xây dựng tương tự như hầm Kim Liên nhưng quy mô sẽ lớn hơn, vì lượng phương tiện trên trục đường Nguyễn Trãi - Hà Đông nhiều hơn.
Với tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, theo Sở Giao thông vận tải, thiết kế độ cao mặt ray tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông là +19,262m, cao hơn mặt đường hiện tại khoảng 21,9m. Do vậy khi thi công qua một số nút giao thông có đường trên cao cần thực hiện theo hai phương án.
Thứ nhất, nếu giữ nguyên cao độ +19,262m thì đường bộ trên cao phải đi trên tầng 3. Thứ 2, thi công đường bộ trên cao nằm ở tầng 2.
Sau khi nghiên cứu hai phương án và làm việc với Cục Đường sắt - Bộ Giao thông vận tải, chủ đầu tư dự án, thành phố Hà Nội đã thống nhất tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ đi trên tầng 3, tức nằm trên đường vành đai 3 trên cao.
"Như vậy nếu tính cả làn đường Nguyễn Trãi - Hà Đông sẽ được thi công ngầm thì tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đi qua nút vành đai 3 - Nguyễn Trãi được đi trên tầng 4", ông Trần Văn Lục, Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt - Cục Đường sắt cho biết.
Nguồn Tien Phong