Thứ Ba | 17/11/2015 06:58

Nhu cầu tìm mua nhà đất trực tuyến tăng mạnh

Trong khi tổng nguồn cung thị trường tăng nhẹ 3% thì nhu cầu tìm mua bất động sản trực tuyến tăng đến 19%.

Theo số liệu báo cáo thị trường của MuaBanNhaDat, trong khi nguồn cung nhà đất trong tháng 10 chỉ tăng rất nhẹ thì sự quan tâm, nhu cầu tìm kiếm và mua bất động sản lại tăng khá ấn tượng.

Cụ thể, trong khi tổng nguồn cung thị trường tăng nhẹ 3% thì nhu cầu tăng đến 19%. Nhu cầu về nhà phố tăng mạnh nhất, kế đến là nhu cầu về đất nền. Nhu cầu về căn hộ cũng gia tăng, trong đó, quận Bình Thạnh và quận 7 là hai quận được người mua quan tâm tìm kiếm và giao dịch nhất.

Nhu cau tim mua nha dat truc tuyen tang manh

Tại TPHCM, quận 1 và quận 3 dẫn đầu về nguồn cung nhà phố. Ở mảng căn hộ, sức cung dồn về các quận còn nhiều quỹ đất như quận Bình Thạnh, quận 7, Thủ Đức... Nguồn cung nhà phố vẫn chủ yếu tập trung ở quận Gò Vấp và quận 12. Về phía nguồn cung, nguồn cung đất nền và căn hộ không có nhiều thay đổi so với tháng trước trong khi nguồn cung mảng nhà phố tăng 8%.

Tại thị trường Hà Nội, các quận dẫn đầu về sức cung và cầu nhà phố tập trung vào các quận Đống Đa, Cầu Giấy và Thanh Xuân. Quận Hoàng Mai có nguồn cung căn hộ cao nhất, sau đó là quận Hai Bà Trưng, quận Hà Đông. Nhu cầu căn hộ cũng tập trung chủ yếu vào quận Hoàng Mai.

Nhật Duy