Thứ Ba | 14/07/2015 07:08

Nhu cầu mua nhà phố tăng mạnh

Nhu cầu mua nhà phố tăng 116% so với tháng trước, trong khi nhu cầu mua đất tăng 67% và nhu cầu căn hộ chỉ tăng 42%.

Theo báo cáo thị trường bất động sản trực tuyến của MuaBanNhaDat, nhu cầu mua nhà phố tại TPHCM tăng mạnh trong tháng 6/2015.

Cụ thể, nhu cầu mua nhà phố tăng 116% so với tháng trước, trong khi nhu cầu mua đất tăng 67% và nhu cầu căn hộ chỉ tăng 42%.

Theo ông Nguyễn Đăng Bình, giám đốc Công ty dịch vụ bất động sản Hưng Bình Land, quận 2 nhận định, mặt bằng giá đã bắt đầu đi lên, nhiều người mua đất nền hoặc nhà phố trong những tháng trước đó đã tranh thủ bán chốt lời, khiến lượng bán ở một số quận có tăng đáng kể. Người mua cũng sốt ruột khi thị trường lên nên cũng tìm kiếm và giao dịch nhiều hơn.

So với tháng 5, nguồn cung căn hộ trong tháng 6 tăng 111%, trong khi nhu cầu chỉ tăng 42%. Quận 1 và quận 3 dẫn đầu về nguồn cung nhà phố, trong khi quận 2 và quận Bình Thạnh dẫn đầu về mảng căn hộ.

Cung tăng nhanh hơn cầu khiến mức độ cạnh tranh của căn hộ tăng đáng kể. Việc cạnh tranh khốc liệt ở mảng căn hộ bán sẽ mang đến cho người mua nhà nhiều cơ hội hơn, báo cáo này cho biết.

Theo đó, MuaBanNhaDat nhận định, đây là thời điểm người mua nhà nên cân nhắc việc mua căn hộ, thay vì nhà phố. Bởi thời điểm này hàng loạt các dự án vừa được mở bán trong tháng 6/2015 sẽ giúp người mua nhà có nhiều lựa chọn phù hợp túi tiền của mình.

Trường Văn