Thứ Sáu | 06/03/2015 12:40

Nhật muốn đầu tư TTTM ngầm tại nhà ga Bến Thành tuyến metro số 1

Tập đoàn Tokyu của Nhật cũng mong muốn hợp tác để phát triển những dự án xung quanh khu vực nàh ga Suối Tiên của tuyến metro số 1.

Theo thông tin từ UBND TPHCM, chiều ngày 5/3, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã có buổi tiếp ông Katsuro Nagai, Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Tại buổi tiếp, ông Katsuro Nagai cho biết,  hiện các doanh nghiệp Nhật Bản muốn tham gia phát triển trung tâm thương mại mua sắm hiện đại ở phần ngầm tại đầu nhà ga trung tâm Bến Thành của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Theo ông Katsuro Nagai, nếu được chính quyền TP chấp thuận thì công tác xúc tiến xây dựng song song với khu vực nhà ga trung tâm Bến Thành sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cũng như không ảnh hưởng đến vấn đề môi trường và bày tỏ mong muốn chính quyền TP hỗ trợ để các doanh nghiệp Nhật Bản tham gia nghiên cứu đầu tư dự án.

Đối với khu vực nhà ga Suối Tiên (quận 9) của tuyến metro số 1, ông Katsuro Nagai cho biết thêm, Tập đoàn Tokyu của Nhật Bản cũng mong muốn cùng hợp tác với Tổng công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn (SAMCO) để nghiên cứu phát triển những dự án xung quanh phục vụ cho sự phát triển đồng bộ của toàn dự án.

Theo đó, Chủ tịch Lê Hoàng Quân cho biết TP sẽ ưu tiên cho các nhà đầu tư Nhật Bản tham gia khai thác các dự án đồng thời tập trung mọi nỗ lực để hoàn thành và sớm đưa dự án tuyến metro số 1 vào sử dụng.

Dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên có tổng vốn đầu tư 2,49 tỷ USD, trong đó có khoảng 2,2 tỷ USD là vốn vay ODA của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA).

Nguồn DVO