Thứ Năm | 25/12/2014 10:33

Nhà ở giãn dân phố cổ: Giá bán chỉ hơn chi phí xây dựng 10%

Các hộ gia đình trong diện phải di dời nhưng không đủ điều kiện tài chính để mua nhà theo tiêu chuẩn sẽ được xem xét thuê nhà hoặc thuê mua.

Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội vừa Quyết định phê duyệt chấp thuận Cơ chế đầu tư xây dựng khu nhà ở giãn dân phố cổ, quận Hoàn Kiếm tại Khu đô thị mới Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội.

Theo Quyết định này, giá bán nhà ở giãn dân của Nhà đầu tư bao gồm giá thành xây dựng, nhưng không được vượt tổng mức đầu tư đã được phê duyệt và lợi nhuận định mức 10% so với chi phí xây dựng.

Danh sách các hộ gia đình được mua nhà thuộc diện di dời ra khỏi phạm vi khu vực phố cổ sẽ do UBND quận Hoàn Kiếm xác định và phê duyệt.

Đối với các hộ gia đình trong diện phải di dời, giãn dân ra ngoài khu phố cổ nhưng không đủ điều kiện tài chính để mua nhà theo tiêu chuẩn sẽ được xem xét thuê nhà hoặc thuê mua. 

Sau thời hạn 1 năm kể từ thời gian hoàn thành công trình, các hộ gia đình được mua nhà giãn dân theo danh sách do UBND quận Hoàn Kiếm phê duyệt nếu không ký hợp đồng mua bán nhà với chủ đầu tư thì nhà đầu tư được bán nhà ở cho các đối tượng mua nhà ở xã hội thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư được phép sử dụng 15% diện tích sàn xây dựng nhà ở giãn dân để kinh doanh thương mại theo quy định hiện hành.

Nguồn DVO