Thứ Tư | 26/12/2012 13:05

Nhà đầu tư quan tâm tới bất động sản dọc tuyến đường trên cao

Những dự án chiếm vị trí đắc địa dọc theo tuyến đường sắt đô thị trên cao của Hà Nội đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm.
Tàu điện ngầm, tàu điện trên cao, các tuyến xe buýt nhanh… sẽ mang lại diện mạo mới cho các đô thị. Không chỉ vậy, các cơ sở hạ tầng này được kỳ vọng sẽ có những tác động tích cực đến thị trường bất động sản nói chung và phân khúc nhà ở, nhà cho thuê và thương mại nói riêng.

Ông Trần Như Trung, Phó giám đốc Savills Hà Nội cho rằng, giá bất động sản tăng khi gần các nhà ga tàu điện ngầm, tàu điện trên cao hay xe buýt không chỉ vì góc độ kinh tế. Thông thường, đây là khu vực dễ tiếp cận nhất, dễ hoạt động thương mại, dễ cho thuê lại....

Nhưng ở góc độ xã hội học, đó là quỹ thời gian mà mỗi người phải chi trả để di chuyển trên đường, từ nhà đến cơ quan, đến khu mua sắm, đến khu giải trí và ngược lại. Bởi vậy, nhiều nhà đầu tư bất động sản đang nghe ngóng những động thái trong chiến lược phát triển hệ thống giao thông hiện đại trên địa bàn Hà Nội.

Ông Trung đánh giá, đến năm 2015, khi các yếu tố kinh tế vĩ mô tại Việt Nam dần ổn định thì sự hoàn thiện về hạ tầng giao thông với sự xuất hiện của tuyến đường sắt đô thị trên cao đi từ Nhổn tới Ga Hà Nội sẽ là một điểm cộng trong thị trường bất động sản. Đây sẽ trở thành yếu tố quan trọng để người dân hay nhà kinh doanh lựa chọn căn hộ hay diện tích bán lẻ vì nó giúp gia tăng tính thuận tiện và rút ngắn thời gian di chuyển.

Dưới góc độ một nhà đầu tư bất động sản, ông Hitosshi Sakara, Chủ tịch Tập đoàn Sakaili (Nhật Bản) nhấn mạnh yếu tố giao thông trong việc định giá bất động sản. Khu vực trung tâm luôn là sự lựa chọn số một cho các nhà đầu tư, nhưng các khu vực ngoại thành có giao thông tốt cũng rất tiềm năng, đặc biệt khi cơ sở hạ tầng và đường cao tốc, đường sắt trên cao ngày một phát triển.

Nguồn VnEconomy


Sự kiện