Thứ Hai | 26/08/2013 21:16

Nhà đầu tư Nhật rất quan tâm đến bất động sản Việt Nam

Giám đốc Savills Việt Nam cho biết nhà đầu tư Nhật trông đợi thị trường bất động sản Việt Nam là điểm đến đầu tư trung và dài hạn.

Theo Savills Việt Nam, trong thời gian qua công ty đã phối hợp với Savills Nhật Bản tổ chứcnhiều hội thảo về cơ hội cho các nhà đầu tư Nhật Bản tại thị trường Việt Nam và nhận được nhiềuphản hồi tích cực. Theo ông Neil MacGregor, các nhà đầu tư Nhật rất quan tâm đến thị trường ViệtNam và kỳ vọng thị trường bất động sản Việt Nam là điểm đến đầu tư trung và dài hạn.

Báo cáo của Savills Việt Nam nhận định, thị trường bất động sản Việt Nam sở hữu những ưu thếnhất định so với các nước khác trong khu vực. Khi mà suất đầu tư của phân khúc bất động sản thươngmại trên toàn thế giới vẫn có dấu hiệu giảm mạnh thì thị trường thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nộiđang có dấu hiệu "chạm đáy" của chu kỳ bất động sản và đang trên đà hồi phục. Điều này mang lại lợithế về giá cả cho các nhà đầu tư quốc tế so với các thị trường lân cận như: Indonesia, Philippinevà Malaysia.

Thêm vào đó, nền tảng cơ bản của kinh tế Việt Nam vẫn đang vững mạnh. Theo Liên hợp quốc, ViệtNam đang sở hữu tháp dân số lý tưởng từ năm 2008 đến 2035 với số lượng dân số trong độ tuổi laođộng vượt mức số dân số phụ thuộc. GDP được dự báo tiếp tục tăng trưởng khả quan và tình hình chínhtrị ổn định cũng là một lợi thế không nhỏ so với các nước khác.

Hơn thế nữa trên thị trường đang hiện hữu nhiều cơ hội đầu tư. Điều này sẽ giúp thúc đẩy tínhhiệu quả của các thương vụ mua bán và sáp nhập. Đặc biệt với lợi thế huy động vốn sẵn có, các nhàđầu tư Nhật Bản càng dễ dàng nắm bắt các cơ hội này.


Nguồn NDH Money


Sự kiện