Nghệ An thông xe cầu vượt đường sắt Bắc-Nam
Tiểu dự án nút giao giữa đường sắt Bắc-Nam có tổng mức đầu tư 373,2 tỷ đồng, tổng chiều dài cầu và đường là 1.100m trong đó, phần cầu dài 324,3m, đường dẫn lên cầu dài 775,7m được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, vận tốc thiết kế 60 km/giờ, chiều rộng mặt cắt ngang cầu 20,5 m bao gồm bốn làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ.
Là một trong Tiểu dự án trong dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội-Cần Thơ, nút giao cầu vượt đường sắt Bắc-Nam được đưa vào khai thác trước tiến độ 2 tháng là động lực kinh tế quan trọng cho tỉnh Nghệ An, rút ngắn đáng kể thời gian hành trình, nâng cao hiệu quả khai thác cho các phương tiện giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông tại nút giao này, đồng thời tăng cường an toàn chạy tàu trên tuyến đường sắt, góp phần hoàn thiện dự án mở rộng Quốc lộ 1.
"Việc về đích trước thời hạn là một tín hiệu tích cực, tiếp thêm động lực khích lệ để các gói thầu thi công khác quyết tâm hoàn thành Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa-Cần Thơ vào cuối năm 2015," ông Vũ Hồng Phương, Tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Thăng Long cho biết.
"Ban quản lý dự án cùng các đơn vị liên quan tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại. Tổng cục đường bộ Việt Nam làm việc với tỉnh để vận hành dự án đảm bảo an toàn tốt nhất, tiếp tục hoàn thiện các hạng mục và bảo hành dự án," Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu.
Bộ trưởng cũng đề nghị tỉnh Nghệ An phối hợp, tạo điều kiện cho các dự án giao thông khác của Bộ GTVT triển khai trên địa bàn giải phóng mặt bằng một cách nhanh nhất, đặc biệt là thời gian tới sẽ khởi công dự án đường cao tốc Ninh Bình-Bãi Vọt đi qua tỉnh Nghệ An.
Nguồn Chinhphu.vn