batdongsan.enternews.vn

 
Vân Nguyễn Thứ Sáu | 05/01/2018 10:33

Năm 2018, nhiều hứa hẹn cho bất động sản bán lẻ ở TP HCM

Điểm nhấn là sự hồi sinh của một dự án cũ tại Quận 5 sau khi thuộc về chủ sở hữu mới cùng sự mở rộng của các chuỗi siêu thị.

Nếu như 2017 là một điểm dừng, năm 2018 sẽ hứa hẹn là một năm bùng nổ của thị trường bán lẻ với hàng loạt các trung tâm mua sắm mới đang trong quá trình hoàn thiện, Savill Việt Nam nhận định trong thông báo mới nhất. 

Thị trường bán lẻ TP.HCM 2017 ít biến động về nguồn cung, sàn bán lẻ mới chỉ khoảng 50.000 m2, ít hơn so với 2 năm trước đó. Trong năm này, không có dự án quy mô lớn nào được khai trương đi vào hoạt động.

Tổng nguồn cung sàn bán lẻ cuối năm 2017 đạt mức xấp xỉ 1,2 triệu m2, trong đó khu vực ngoài trung tâm cung cấp gần 86%. Savill cho rằng, điểm nhấn là sự hồi sinh của một dự án cũ tại quận 5 sau khi thuộc về chủ sở hữu mới cùng sự mở rộng của các chuỗi siêu thị.

Bán lẻ hiện đại xuất hiện ở Việt Nam tương đối muộn nhưng tăng trưởng nhanh về doanh thu những năm gần đây, nhanh chóng trở thành tốp đầu trong những thị trường mới nổi. Trong Bảng xếp hạng về độ hấp dẫn thị trường của 30 nền kinh tế đang phát triển, Việt Nam xếp vị trí thứ 6 và chỉ đứng sau Malaysia trong khu vực Đông Nam Á.

Tại TP.HCM, sự thay đổi trong kinh doanh bán lẻ đang diễn ra rõ nét nhờ vào sự phát triển kinh tế năng động, mặt bằng thu nhập liên tục được tăng lên. Các trung tâm mua sắm quy mô lớn ngày càng linh hoạt trong việc đa dạng hóa khách thuê.

Sau giai đoạn M&A mạnh mẽ năm 2015-2016, các nhà phát triển bán lẻ đang tích cực nâng cấp và mở rộng hệ thống để tăng cường sức cạnh tranh và chiếm lĩnh thị phần. Sự tăng cường hiện diện của các tập đoàn bán lẻ quốc tế đang làm bức tranh thị trường trở lên đa dạng và người tiêu dùng đang hưởng lợi từ sự phong phú về hàng hóa và dịch vụ.