Thứ Ba | 23/09/2014 11:31

Năm 2016 mới khởi công tuyến metro số 2

Dự kiến tuyến metro số 2 (Bến Thành – An Sương) sẽ khởi công vào đầu năm 2016.
Ngày 22/9, làm việc với Ngân hàng Tái thiết Đức về tiến độ thực hiện dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị (metro) số 2, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân Lê Hoàng Quân cho biết, trong 5 năm qua, TPHCM đã vận động, di dời gần 70.000 hộ dân với khoảng 1 triệu người để thực hiện các dự án.

TPHCM đang hoàn chỉnh thiết kế chi tiết tuyến metro số 2 để có thể phê duyệt vào tháng 5/2015 và khởi công dự án vào đầu năm 2016, Chủ tịch Lê Hoàng Quân nói và đề nghị Ngân hàng KfW cung cấp một khoản hỗ trợ kỹ thuật 4 triệu USD cho giai đoạn 2 của dự án, từ Bến Thành đến Thủ Thiêm, quận 2.

Bà Christine Heimburger cho biết Chính phủ Đức và Ngân hàng KfW rất vinh dự được tham gia dự án tuyến metro số 2, một dự án rất quan trọng đối với sự phát triển của TPHCM. Bà đánh giá cao kinh nghiệm của TPHCM trong công tác giải phóng mặt bằng, đền bù, giải tỏa, tái định cư và tham vấn cộng đồng và cho biết Ngân hàng KfW sẵn sàng hỗ trợ TP trong 2 hoạt động này.

Bà Christine Heimburger cũng đề nghị các bên liên quan cần tăng cường trao đổi và phối hợp chặt chẽ hơn nữa để có thể rút ngắn quá trình ra quyết định và góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Về khoản tài chính bổ sung, bà đề nghị TPHCM gửi văn bản chính thức để Ngân hàng KfW xem xét, quyết định.

Nguồn Theo DVO


Sự kiện