Chủ Nhật | 07/04/2013 16:00

Năm 2013 là thời điểm tốt để mua nhà

Đó là nhận định của ông Yip Hoong Mun, Phó tổng giám đốc CapitaLand Vietnam.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu Tư, ông Yip Hoong Mun cho biết, hai dự án Mulberry Lane và PARCSpring của CapitaLand đều hoàn thành phần xây thô đúng tiến độ, cho dù thị trường địa ốc còn khá trầm lắng.

Giải thích cho những hoạt động đầu tư tích cực này, ông cho biết: "Cá nhân tôi có nhiều suy nghĩ tích cực về thị trường bất động sản trong thời gian ngắn sắp tới. Chính phủ Việt Nam đã có nhiều động thái tích cực tác động lên thị trường. Hiện tại, có nhiều người có khả năng mua nhà, nhưng vẫn chưa có niềm tin. Vì vậy, nếu có niềm tin vào chủ đầu tư, họ sẽ không ngần ngại chọn mua cho mình một căn hộ để an cư. Tôi tin rằng, những dự án do CapitaLand xây sẽ thu hút được người mua nhà."

Ông nhận định, thị trường địa ốc Việt Nam cũng dao động lên xuống theo một chu kỳ giống với những nước khác. Khi đã xuống thấp thì tất phải đi lên, vì nhu cầu mua nhà để ở và đầu tư luôn luôn tồn tại. Hiện thị trường bất động sản tại Việt Nam đã xuống quá thấp, cho nên năm 2013 sẽ là thời điểm tốt để mua căn hộ trước khi thị trường sẽ dần hồi phục. Những ai có nhu cầu thực mua nhà để ở sẽ quyết định mua trong năm nay, trước khi thị trường trở nên sôi động hơn. Còn những người muốn mua nhà để đầu tư cũng sẽ chọn năm nay để quyết định trước khi giá nhà sẽ lại đi lên.

Ông cho biết, CapitaLand cũng có kế hoạch cơ cấu lại cách thanh toán để hỗ trợ người mua nhà trong năm 2013.

Nguồn Báo Đầu Tư


Sự kiện