Nam Minh Thứ Tư | 24/10/2018 15:44

Mảnh ghép bí ẩn của Phú Mỹ Hưng

The Peak được Phú Mỹ Hưng định vị là công trình “đỉnh cao” của toàn khu phức hợp Midtown.

Không ồn ào náo nhiệt như các doanh nghiệp bất động sản khác, Phú Mỹ Hưng lặng lẽ chọn một lối đi riêng, với nhiều công trình đậm chất nghệ thuật, nhân văn cho cộng đồng. Sau 25 năm hình thành và phát triển, Khu Đô thị Phú Mỹ Hưng đã trở thành niềm tự hào không chỉ của cư dân Nam Sài Gòn mà còn là của thị trường bất động sản TP.HCM. Không bằng lòng với những gì có được, Phú Mỹ Hưng vẫn tiếp tục làm mới mình bằng những mảnh ghép mới, đáng kỳ vọng.

Giá trị khác biệt

Theo ghi nhận của CBRE Việt Nam, tỉ lệ hấp thụ trung bình của các dự án mới chào bán trên thị trường thường khoảng 75-80%, nhưng một số dự án có giá trị khác biệt lại đạt được tỉ lệ cao vượt trội. “Tỉ lệ tiêu thụ cao đạt 90-100% được ghi nhận tại một số dự án của chủ đầu tư uy tín và vị trí tốt”, CBRE Việt Nam nhận định.

Manh ghep bi an cua Phu My Hung


Phú Mỹ Hưng là một trường hợp điển hình cho những giá trị khác biệt đó. Từ đầu năm 2018 đến nay, 4 đợt chào bán dự án mới của chủ đầu tư này đều có tỉ lệ hấp thụ gần 100%, trong đó khách mua là người nước ngoài chiếm hơn 20%. Giữa lúc thị trường cạnh tranh khốc liệt, lượng cung có khuynh hướng vượt quá cầu và người mua nhà ngày càng khó tính thì bài học thành công của Phú Mỹ Hưng đã thu hút nhiều sự chú ý.

Đó là hệ quả tất yếu của một quá trình đầu tư nghiêm túc và bài bản, được kiểm chứng qua hơn 2 thập niên phát triển của Phú Mỹ Hưng. Hầu hết những dự án do doanh nghiệp này phát triển thường tạo sự hứng thú nơi khách hàng nhờ những biến hóa sáng tạo và độc đáo, tạo ra những chuẩn mực mới về không gian sống cho người mua nhà.

Đơn cử như tại Khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown. Lấy cảm hứng từ khu phố lộng lẫy Midtown của Manhattan (New York), Phú Mỹ Hưng đã tạo nên một biểu tượng mới ở khu Nam Sài Gòn nhờ khái niệm độc đáo mang tên “Đa chức năng tại chỗ - Self-contained”. Đó là thiết kế hướng tới một không gian khép kín hoàn hảo cho các chủ nhân từ trong nhà đến môi trường xã hội xung quanh.

Manh ghep bi an cua Phu My Hung


Ở Midtown, cư dân không chỉ tận hưởng không gian sống trong lành ấm áp từ căn nhà của mình mà còn có cơ hội hòa mình trong một cộng đồng hơn 30.000 người văn minh thành đạt, hay tận hưởng trọn vẹn các tiện ích đẳng cấp của một trung tâm kinh tế - tài chính sầm uất bậc nhất khu Nam. Theo thông tin từ chủ đầu tư, cả 3 đợt chào bán của dự án (gồm The Grande, The Symphony và The Signature) có tổng quy mô 1.333 căn đều được tiêu thụ thành công.

Manh ghep bi an cua Phu My Hung


Sắp tới, Phú Mỹ Hưng sẽ tiếp tục giới thiệu ra thị trường mảnh ghép cuối cùng của khu phức hợp Midtown mang tên The Peak, hứa hẹn tạo nên một dấu ấn mới cho diện mạo đô thị khu Nam nhờ lối thiết kế ngập tràn cảm xúc và khác lạ. Được xây dựng trên khuôn viên đất rộng hơn 27.725m2, The Peak gồm 2 khối công trình ký hiệu M8A và M8B. Trong đó, M8B có 338 căn hộ với cơ cấu gồm 74% căn hộ 2 phòng ngủ diện tích từ 70-97m2, 25% căn hộ 3 phòng ngủ từ 104-121m2  và còn lại là Tophouse từ 141m2. Khối công trình M8B sẽ được chào bán trong tháng 11 này. 

Đặc biệt, The Peak được định vị là công trình “đỉnh cao” của toàn khu phức hợp, với vị thế đất tuyệt đẹp cùng với thiết kế cảnh quan, tiện ích theo xu hướng giá trị thực của “luxury”. Theo đó, chủ đầu tư cho biết, ngoài yếu tố thẩm mỹ, xu hướng cao cấp mà Phú Mỹ Hưng đang hướng đến là giá trị sử dụng và tận hưởng theo khuynh hướng sống khỏe cho cư dân chứ không đơn thuần trưng bày cho đẹp mắt.

Manh ghep bi an cua Phu My Hung


“Chúng tôi đã bắt đầu dự án với khát khao về một khu phức hợp, được kiến tạo từ cảm hứng những khu phức hợp quốc tế như Midtown Manhattan, Tokyo Midtown ngay tại Phú Mỹ Hưng. Và ở The Peak, chúng tôi tin rằng giá trị cốt lõi của Midtown - người làm tâm huyết và người mua trân trọng - sẽ được khách hàng cảm nhận một cách trọn vẹn, đầy đủ nhất”, ông Trương Quốc Hưng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Phú Mỹ Hưng, chia sẻ.

Nhân tố bí ẩn mới

Năm 2017 đánh dấu những thay đổi đáng kể trong chiến lược phát triển của Phú Mỹ Hưng khi lần đầu tiên, thương hiệu bất động sản lâu đời của Việt Nam hợp lực cùng các tập đoàn hùng mạnh nước ngoài là Daiwa House Group, Nomura Real Estate Group và Sumitomo Forestry Group. Đây là 3 doanh nghiệp bất động sản lớn nhất nước Nhật khi chiếm 50% thị phần tất cả các phân khúc nội địa. Thành quả đầu tiên của mối lương duyên đó chính là khu phức hợp đẳng cấp Phú Mỹ Hưng Midtown.

Lựa chọn các nhà đầu tư Nhật làm đối tác chiến lược có thể xem là tính toán khôn ngoan của lãnh đạo Phú Mỹ Hưng. Bất động sản Việt Nam đang trên đường trở thành một ngôi sao mới của khu vực nhờ tiềm năng tăng trưởng khả quan, thu hút nhiều mối quan tâm của khối ngoại. Nổi bật trong số đó là làn sóng đầu tư của người Nhật thông qua hàng loạt các thương vụ đầu tư hay thâu tóm đình đám gần đây.

Các nhà đầu tư đến từ xứ sở mặt trời mọc được đánh giá cao nhờ sở hữu kinh nghiệm phát triển dày dạn, đi cùng với tiềm lực tài chính hùng mạnh. Hơn nữa, triết lý phát triển dựa trên nguyên tắc tôn trọng giá trị truyền thống, kỷ luật cao, không ồn ào của người Nhật được kỳ vọng sẽ bổ sung một hương vị đặc sắc hoàn toàn mới, gia tăng sức hấp dẫn cho thị trường bất động sản trong nước. “Nhà đầu tư Nhật nổi tiếng kỹ tính và thận trọng. Sau một thời gian thăm dò và kiểm chứng thị trường, đến nay họ mới quyết định gia tăng đầu tư, khi nhận thấy thị trường địa ốc Việt Nam bắt đầu phục hồi”, ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc Đầu tư Savills Việt Nam, nhận định.

Việc hợp tác giữa một bên sở hữu tính sáng tạo, tỉ mỉ như Phú Mỹ Hưng với một bên có tố chất kỷ luật, tính khắt khe như các nhà đầu tư Nhật là sự kết hợp hoàn hảo. “Đối với dự án Midtown, chúng tôi gồm Daiwa House Group, Nomura Real Estate State Group và Sumitomo Forestry Group không chỉ tham gia góp vốn mà còn với tư cách đồng phát triển. Những kinh nghiệm chúng tôi có được từ những dự án nhà ở tại Nhật sẽ rất có ích trong việc áp dụng vào khu phức hợp này”, ông Nobuya Ichiki, Giám đốc điều hành cấp cao Tập đoàn Daiwa House, cam kết