Thứ Tư | 04/06/2014 12:22

Loại Vinaconex, TP.HCM chọn nhà đầu tư mới cho dự án cầu Thủ Thiêm 2

Công ty Đại Quang Minh được chỉ định làm cầu Thủ Thiêm 2.
Thông tin từ Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết, UBND thành phố vừa có quyết định chỉ định chủ đầu tư mới cho dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 2.

Theo đó, Công ty CP Đầu tư địa ốc Đại Quang Minh sẽ thay thế Vinaconex làm nhà đầu tư thực hiện dự án theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao).

Theo thiết kế mới nhất được Sở Giao thông vận tải TP.HCM công bố đầu tháng 4 vừa qua, cầu Thủ Thiêm 2 được chọn ở vị trí giao lộ Tôn Đức Thắng (khu vực Nhà máy Ba Son, Q.1) - Nguyễn Hữu Cảnh - Lê Thánh Tôn băng qua sông Sài Gòn nối vào khu đô thị mới Thủ Thiêm (Q.2).

Đây là cây cầu thứ hai nằm trong quy hoạch xây dựng 4 cầu Thủ Thiêm để kết nối hạ tầng khu đô thị mới (Q.2) và khu đô thị cũ (Q.1).Phương án thiết kế mới cũng nâng từ 4 làn xe lên thành 6 làn xe chạy, tốc độ thiết kế tối đa 80km/h.Trước đó, cầu Thủ Thiêm 1 và hầm vượt sông Sài Gòn cũng đã được đưa vào sử dụng lần lượt vào các năm 2010 và 2011.

Liên quan đến các hoạt động trước đây của dự án, chủ đầu tư mới sẽ tiếp nhận toàn bộ công việc, hồ sơ… mà Vinaconex đã thực hiện trước đó. Đồng thời, Công ty Đại Quang Minh cũng sẽ có kế hoạch giải quyết các vấn đề tài chính có liên quan đến chủ đầu tư cũ của dự án.

Bên cạnh đó, thành phố cũng giao Ban quản lý đầu tư xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm thẩm định giá trị quyền sử dụng đất của 11 lô đất trong khu đô thị Thủ Thiêm (theo giá thị trường) để lấy làm cơ sở đàm phán hợp đồng BT với Công ty Đại Quang Minh.

Dự án này trước đó (năm 2008) đã được TP.HCM giao cho Vinaconex nghiên cứu đầu tư xây dựng.Nhiều cuộc họp nghe ý kiến tư vấn của các ngành, chuyên gia và nhà khoa học trong và ngoài nước đã được tổ chức. Thế nhưng, sau 5 năm đến nay công trình này vẫn chưa xác định rõ thời gian đầu tư xây dựng

Nguồn Bizlive


Sự kiện