Thứ Bảy | 22/12/2012 07:49

Lấy ý kiến người dân về quy hoạch chung Đà Lạt

Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung, thành phố Đà Lạt sẽ được mở rộng với diện tích 3.354km2, bao gồm thành phố Đà Lạt hiện hữu và gần 4 huyện.
Chiều 21/12, tại Nhà triển lãm khu Hòa Bình (thành phố Đà Lạt), Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức triển lãm, lấy ý kiến người dân về điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Lạt đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Thông qua triển lãm kéo dài 1 tháng, người dân địa phương và cả khách du lịch, những người yêu Đà Lạt có thể bày tỏ ý kiến, nhận xét về quy hoạch Đà Lạt trong tương lai để Ban tổ chức tiếp thu, chỉnh sửa trước khi chính thức trình lên Hội đồng Nhân dân tỉnh Lâm Đồng xem xét, phê duyệt trong kỳ họp sắp tới.

Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung, thành phố Đà Lạt sẽ được mở rộng với diện tích 3.354km2, trong đó gồm diện tích của Đà Lạt hiện hữu và các huyện Lạc Dương, Đơn Dương, Đức Trọng, một phần huyện Lâm Hà.

Đà Lạt khi mở rộng sẽ được quy hoạch hướng đến tính chất là một trong những trung tâm chính trị - hành chính, kinh tế, văn hóa, dịch vụ và đầu mối giao lưu kinh tế quan trọng, có vị trí quan trọng về an ninh quốc phòng.

Đà Lạt cũng sẽ được quy hoạch để trở thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng quốc gia và quốc tế; trung tâm nghiên cứu khoa học công nghệ; trung tâm nghiên cứu, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao… đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Thời gian này, cùng với triển lãm tại Đà Lạt, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cũng tổ chức triển lãm, lấy ý kiến người dân tại các huyện Đức Trọng, Đơn Dương, Lạc Dương, Lâm Hà.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện