Làm 1 km đường cao tốc tốn 240 tỉ đồng
Trong đó, khu vực đồng bằng Nam Bộ là trên 360 tỉ đồng/km, thấp nhất là khu vực miền núi phía Bắc (khoảng 150 tỉ đồng/km).
Để khắc phục các tồn tại trong quản lý chi phí đầu tư xây dựng nói chung và trong đầu tư xây dựng giao thông nói riêng, Bộ Xây dựng đang phối hợp với Bộ GTVT tổ chức xây dựng và công bố suất đầu tư xây dựng đường cao tốc ở Việt Nam. Điều này phục vụ công tác quản lý đầu tư xây dựng công trình hiệu quả hơn.
Theo đại biểu Quốc hội ở tỉnh Tiền Giang, mấy năm qua dư luận xã hội phản ánh về việc suất đầu tư giao thông, hạ tầng ở Việt Nam cao hơn các nước. Ở một số nước, suất đầu tư đường cao tốc, đường sắt chỉ bằng 1/2 của Việt Nam.
Nguồn Pháp luật TPHCM