Thứ Bảy | 14/04/2012 10:11

Lãi suất giảm, giao dịch bất động sản Hà Nội tăng trở lại

Phần lớn các giao dịch thành công trong 1 tuần qua tại Hà Nội là khách tìm mua nhà để ở.
Sau khi ngân hàng hạ lãi suất huy động xuống mức 12% ngày 11/4, nhiều người dân đã chuyển kênh tích trữ từ tiền gửi tiết kiệm sang bất động sản.

Theo phản ánh của nhiều văn phòng môi giới nhà đất tại khu vực Hà Đông thì khoảng 1 tuần nay lượng người hỏi mua đã tăng lên nhiều hơn so với những tháng trước đó và lượng giao dịch thành công bắt đầu có.  Trong khi giới đầu tư vẫn tỏ ra khá thận trọng thì những người mua để ở lại rất mạnh dạn chi tiền. Bên cạnh đó, phân khúc bất động sản được nhiều người mua nhà lựa chọn lúc này là những dự án đã hoàn thiện xong nhà.

Theo Giám đốc công ty bất động sản Đại An cho biết, sau một thời gian giảm mạnh, giá bất động sản đã về vùng hấp dẫn vì vậy nhiều người có tiền bắt đầu mua vào. Tuy nhiên, những lô đất rẻ do chủ nhà cần tiền buộc phải bán hiện gần như không còn và giá bán của các lô này đã tăng lên vài triệu đồng/m2.

Năm 2011 khu đô thị Văn Phú giao dịch được gần 30-40 lô đất, trong đó có những lô đất chủ nhà cần tiền bán với giá 4,2 -4,5 tỷ đồng/lô diện tích 90 m2 thì hiện nay giá tăng lên 4,8 tỷ đồng/lô mà không có người bán.

Vị giám đốc trên cho biết thêm, hiện nay khách hàng hỏi mua chủ yếu là người mua nhà để ở, có nguồn tài chính sẵn. Do lãi suất ngân hàng giảm, gửi tiền không có lợi cộng với nỗi lo lắng về việc tiền đồng đang ngày càng mất giá nên họ quyết định mua nhà. Những nhà đầu tư chuyên nghiệp vẫn đang đứng ngoài thị trường chờ lãi suất cho vay giảm.

Nguồn Vnmedia


Sự kiện