Thứ Hai | 09/04/2012 17:25

Knight Frank: 86% căn hộ mới tại TPHCM quý I thuộc phân khúc bình dân

Phân khúc căn hộ này với mức giá từ 11 - 20 triệu đồng/m2 tiếp tục được nhiều người mua có nhu cầu thực sự quan tâm.
Theo báo cáo báo cáo tình hình thị trường quý 1 năm 2012 của TPHCM vừa được Knight Frank công bố, sau thời điểm Tết, thị trường căn hộ tại TP.HCM tiếp tục chứng kiến tỷ lệ giao dịch thấp và phân khúc bình dân vẫn tiếp tục dẫn dắt thị trường trong quý I/2012.

Nhiều chủ đầu tư đã giảm giá bán cho các dự án trên thị trường sơ cấp nhằm đẩy mạnh tốc độ bán hàng. Bên cạnh đó, một số chủ đầu tư khác lại thấy được nhiều lợi ích khi đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau.

Nhiều chủ đầu tư khác cũng hỗ trợ người mua thông qua các hình thức như tiến độ thanh toán linh hoạt, hỗ trợ vay từ ngân hàng, ưu đãi lãi suất, v.v….

Giá bán cho các dự án mới được tung ra chào bán trong quý I/2012 có mức từ 13,9 triệu đồng (khoảng 665 USD) đến 24,5 triệu đồng (khoảng 1.170 USD) trên mỗi m2.

Nguồn cung phân khúc bình dân chiếm 86%

Theo Knight Frank, khoảng 2.300 căn hộ được chào bán tại TPHCM trong quý I/2012. Phân khúc bình dân vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong nguồn cung mới với tỷ lệ khoảng 86%. Dự án Hyco 4 Tower, quận Bình Thạnh là dự án trung cấp duy nhất được chào bán trong quý này.

Phần lớn nguồn cung căn hộ mới trong quận I/2012 là từ các quận/huyện ngoại thành như Bình Tân, Nhà Bè và quận 9.

Căn hộ dưới 20 triệu đồng/m2 được quan tâm

Phân khúc căn hộ bình dân với mức giá từ 11 triệu đồng (khoảng 526 USD) đến 20 triệu đồng (khoảng 957 USD) cho mỗi m2 vẫn tiếp tục được nhiều người mua có nhu cầu thực sự quan tâm trong suốt thời gian này.

Knight Frank dự báo trong quý I/2012 có thêm 4 dự án tương lai mới được công bố với khoảng 1.800 căn hộ sẽ tham gia vào nguồn cung tương lai. Lượng căn hộ mới này chỉ bằng khoảng một nửa lượng căn hộ mới được công bố trong quý IV/2011 vừa qua.

Nhìn chung, sẽ có khoảng 53 dự án với khoảng 23.500 căn hộ dự kiến sẽ tham gia vào thị trường TP.HCM trong vòng 3 năm tới. Trong đó các căn hộ chủ yếu tập trung tại các quận/huyện 2, 7, 9, Tân Bình, Tân Phú và Thủ Đức.

Theo Knight Frank, các dự án bất động sản đang có xu hướng chuyển đổi thiết kế kiến trúc hoặc thậm chí thay đổi công năng sử dụng của chúng. Đây được xem như những giải pháp tạm thời của các chủ đầu tư trong giai đoạn thị trường bất động sản còn nhiều khó khăn.

Phân khúc bình dân và trung cấp vẫn tiếp tục được nhắm đến trong chiến lược kinh doanh của các chủ đầu tư nước ngoài như CapitaLand và Indochina Land trong năm nay.

Nguồn DVT


Sự kiện