Kiến nghị bổ sung vốn cho dự án đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải
Theo Ban quản lý dự án đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải, năm 2012, dự án được bố trí gần 246 tỷ đồng vốn trái phiếu Chính phủ, trong khi đó, nhu cầu vốn để thanh toán khối lượng thực hiện trong năm 2012 ước khoảng 300 tỷ đồng.
Do đó, nhu cầu vốn cần bổ sung để thực hiện thanh toán khối lượng trong năm nay tối thiểu là 55 tỷ đồng; nếu tính cả giá trị tạm ứng hợp đồng các gói thầu xây dựng cầu Vàm Gửi, cống và đường đoạn 7 trong trường hợp khởi công mới thì nhu cầu vốn cần bổ sung ước khoảng 110 tỷ đồng.
Trên cơ sở đó, Sở Giao thông - Vận tải kiến nghị UBND tỉnh tiếp tục đề nghị Chính phủ và các bộ, ngành sớm bố trí bổ sung đủ vốn cho dự án.
Sau khi nghe báo cáo, ông Thới chỉ đạo Sở Giao thông - Vận tải, Ban quản lý dự án đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải phối hợp với UBND huyện Tân Thành sớm giải phóng mặt bằng, tập trung thi công các hạng mục quan trọng; Giao Sở Tài chính nghiên cứu, xem xét tham mưu cho UBND tỉnh tạm ứng vốn ngân sách để tiếp tục thi công đường liên cảng Cái Mép – Thị Vải trong năm 2012.
Tuyến đường liên cảng Cái Mép – Thị Vải nối liền hệ thống cảng và các khu công nghiệp chạy dọc sông Cái Mép – Thị Vải (huyện Tân Thành) dài khoảng 21,3km, trong đó đoạn qua tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu gần 20km.Điểm đầu tuyến bắt đầu từ cảng tổng hợp container Cái Mép hạ, huyện Tân Thành và điểm cuối tuyến là cảng Phước An, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Dự án dự kiến được đầu tư làm 2 giai đoạn. Tổng mức đầu tư hơn 6.600 tỉ đồng. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2009 – 2015. Trong đó giai đoạn 1 sẽ triển khai từ năm 2009 đến năm 2012. |
Nguồn Báo Bà Rịa - Vũng Tàu