Thứ Sáu | 24/08/2012 07:24

Kiên Giang kiến nghị bố trí hơn 2.000 tỉ đồng xây cầu đường

Nguồn vốn đầu tư trên được sử dụng để xây dựng, nâng cấp đường Quốc lộ 61, Quốc lộ 63 và cầu Rạch Sỏi 2 từ nay đến năm 2015.
Sáng 23/8/2012, đoàn công tác của Bộ Giao thông - Vận tải do Bộ trưởng Đinh La Thăng dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh uỷ, UBND và các sở, ngành của tỉnh Kiên Giang để nghe báo cáo tình hình đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, đồng thời chỉ đạo tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc chủ yếu về vốn đầu tư.

Từ năm 2006 đến nay, tỉnh đã triển khai các dự án lớn như: Dự án đường hành lang ven biển phía Nam; cảng hàng không quốc tế Dương Tơ, cảng biển An Thới, đường Dương Đông – Cửa Lấp, đường An Thới – Dương Đông trên địa bàn huyện đảo Phú Quốc…

Tuy nhiên, hạ tầng giao thông của Kiên Giang còn nhiều yếu kém, cản trở đáng kể tốc độ phát triển của nền kinh tế. Trong đó các tuyến Quốc lộ 61, 63 đi qua địa bàn tỉnh có một số đoạn xuống cấp nghiêm trọng.

Tại buổi làm việc, tỉnh Kiên Giang đã kiến nghị Bộ Giao thông - Vận tải bố trí hơn 2.000 tỉ đồng xây dựng giao thông từ nay đến năm 2015.

Trong đó, bao gồm 800 tỉ đồng để xây dựng gần 27 km đường Quốc lộ 61 đoạn từ Bến Nhứt (huyện Giồng Riềng) đến cầu Cái Tư (huyện Gò Quao);

Đầu tư 1.186 tỉ đồng nâng cấp 51,62 km đường Quốc lộ 63 hiện hữu và xây mới gần 6 km tuyến tránh trung tâm thị trấn huyện U Minh Thượng và Vĩnh Thuận để đồng bộ năng lực khai thác vận tải với tuyến hành lang ven biển phía Nam và đường Hồ Chí Minh đoạn từ Tắc Cậu (huyện Châu Thành) đi Ngã Bát (tỉnh Cà Mau);

Đầu tư khoảng 30 tỉ đồng để nâng cấp cầu Rạch Sỏi 2 nhằm giải quyết tốt nhu cầu lưu thông phương tiện tại cửa ngõ thành phố Rạch Giá.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị tỉnh Kiên Giang và các đơn vị thi công công trình Cảng hàng không quốc tế Dương Tơ (Phú Quốc) tập trung đẩy nhanh tiến độ để đảm bảo khánh thành đúng kế hoạch dự kiến vào tháng 12.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng đề nghị tỉnh Kiên Giang và huyện đảo Phú Quốc khẩn trương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng để kịp hoàn thành các trục giao thông kết nối cảng hàng không với mạng lưới đường bộ trên đảo, tránh tình trạng sân bay làm xong mà không có đường thì sẽ không thể khai thác có hiệu quả được.

Về nâng cấp 2 tuyến Quốc lộ 61 và 63, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định Bộ Giao thông - Vận tải chấp thuận chủ trương, nhưng do nguồn vốn có hạn nên cần xem xét mức độ ưu tiên để bố trí vốn.

Nguồn UBND Kiên Giang


Sự kiện