Kiên Giang cần hơn 6.800 tỷ đồng để hoàn thiện hệ thống giao thông đến 2015
Mục tiêu của dự án là phát huy lợi thế và tiềm năng của tỉnh, huy động các nguồn lực đầu tư xây mới, nâng cấp các tuyến đường trọng tâm của tỉnh, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ. Đẩy mạnh xây dựng giao thông nông thôn đến năm 2015 với mục tiêu 100% số xã có đường ô tô vào trung tâm xã; 60% trở lên đường nông thôn nội xã, liên ấp được tráng nhựa hoặc bê tông xi măng và đạt 80% đến 2020.
Về đường thủy, sẽ phát triển giao thông một cách đồng bộ về luồng tuyến, cảng, bến, phương tiện vận tải gắn kết với mạng lưới giao thông tạo nên hệ thống giao thông liên hoàn, thông suốt…
Riêng nguồn vốn đầu tư để phát triển giao thông nông thôn đạt mục tiêu như vừa nêu đã lên đến hơn 3.800 tỷ đồng. Để tranh thủ được nguồn vốn, theo ông Hồng, Đề án cần chú ý bao quát các lĩnh vực, bổ sung nhiệm vụ cụ thể về giao thông vận tải đường thủy, các cảng biển, cảng sông, bến phà, thủy nội địa, bến tàu khách, đường hàng không…
Mục tiêu đến 2015, về giao thông nông thôn phải hoàn thành 100%. Ngành giao thông vận tải tỉnh cần tìm các nguồn từ tổ chức tín dụng quốc tế, nguồn vốn BOT cho các tuyến đường, cầu của tỉnh…
Nguồn UBND Kiên Giang