Thứ Năm | 06/09/2012 16:16

Không mở rộng quốc lộ 1 đoạn cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết

Phó Thủ tướng đồng ý lựa chọn phương án đầu tư toàn tuyến cao tốc (98,7 km) và không mở rộng quốc lộ 1 đoạn có đường cao tốc.
Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về phương án đầu tư dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải rà soát lại về mức thu phí, tiến độ triển khai (đặc biệt là tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng); chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính làm rõ các yếu tố tài chính của dự án, cụ thể hóa về nguồn vốn, kế hoạch góp vốn... và lường trước các kịch bản có thể xảy ra để lựa chọn phương án tối ưu nhất; đồng thời hoàn thiện cơ chế quản lý và thực hiện dự án.

Trước đó, dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết được Thủ tướng Chính phủ giao cho Tập đoàn Bitexco (nhà đầu tư thứ nhất) lập dự án đầu tư vào cuối năm 2008.

Tuyến đường có điểm đầu dự kiến kết nối với đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây sắp hoàn thành; điểm cuối nằm trên tuyến quốc lộ 1A đi Ba Bàu, Bình Thuận.

Đây là đường cao tốc loại A có 6 làn xe với vận tốc thiết kế đạt 120 km/giờ.

Được biết, đến thời điểm tháng 8/2012, dự  án đã được tạm duyệt thiết kế cơ sở và tổng mức đầu tư, hoàn thành đánh giá tác động môi trường.

Nguồn Chinhphu.vn


Sự kiện