Thứ Năm | 09/08/2012 09:47

Khởi động giải phóng mặt bằng đường sắt Hồ Tây - Ba Vì

Ước tính ban đầu, kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng của dự án khoảng 480 tỷ đồng.
Chiều 8/8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã có chỉ đạo về giải phóng mặt bằng dự án đường sắt đô thị tuyến Hồ Tây - Ba Vì.

Theo đó, Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng thành phố làm việc với UBND các quận, huyện Tây Hồ, Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy, Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất, Ba Vì và các cơ quan liên quan để thống nhất phương án giải phóng mặt bằng, báo cáo UBND thành phố.
 
Theo thông tin từ Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) tuyến đường sắt Hồ Tây - Ba Vì đi qua 4 quận và 5 huyện thuộc thành phố Hà Nội. Quá trình giải phóng mặt bằng sẽ chia làm nhiều giai đoạn. Bước đầu, sẽ bồi thường, hỗ trợ với đất trong phạm vi bảo vệ công trình đường sắt. Tiếp theo, sẽ bồi thường, giải phóng mặt bằng với các loại đất còn lại. Ước tính ban đầu, kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng của dự án khoảng 480 tỷ đồng.

Tuyến đường sắt Hồ Tây - Ba Vì (tuyến đường sắt đô thị số 5) sẽ chạy từ Nam hồ Tây - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc - Ba Vì.

Tại cuộc hội thảo cách đây gần 3 năm bàn về việc đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị này, tư vấn đường sắt đã đưa ra con số 12,150 triệu USD là tổng mức đầu tư dự kiến kêu gọi đầu tư theo hình thức BOT cho dự án.

Liên danh Công ty cổ phần tư vấn đầu tư và xây dựng giao thông vận tải (TRICC) và Công ty Dongrim- Hyewonkaci đề xuất xin được đầu tư theo hình thức BOT với thời gian thu hồi vốn trong vòng 50 năm (đến năm 2043).

Nguồn ANTĐ


Sự kiện