Thứ Năm | 15/11/2012 13:58

Khởi công dự án nâng cấp cảng hàng không quốc tế Cát Bi vào tháng 2/2013

Dự án đầu tư xây dựng khu bay - Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi là ưu tiên số một của thành phố Hải Phòng từ nay cho đến 2015.
Sáng 14/11, UBND thành phố Hải Phòng họp với các ngành, địa phương và đơn vị liên quan về công tác chuẩn bị triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu bay – Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi.

Chủ tịch Dương Anh Điền khẳng định, việc cải tạo nâng cấp Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi theo Quy hoạch tổng thể Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi – Hải Phòng giai đoạn đến 2015 và định hướng đến 2025 là thực sự cấp bách, có ý nghĩa quan trọng và quyết định đối với quá trình phát triển kinh tế xã hội.

Chủ tịch đề nghị đơn vị tư vấn, khẩn trương hoàn thành báo cáo đầu tư, làm thủ tục xin ý kiên của Bộ Giao thông vận tải và Cục Hàng không, để dự kiến đến 15/12 thành phố phê duyệt báo cáo đầu tư.

Đồng thời đề nghị sớm thành lập Ban Chỉ đạo, Ban quản lý. Chủ tịch giao Sở GTVT chủ trì phối hợp với tư vấn và các sở xây dựng lại kế hoạch tiến độ, theo hướng phần việc nào có thể làm trước thì triển khai luôn, thi công theo phương án liên tục 24/24, tính toán cụ thể giá đền bù...

Dự án sẽ lấy đích khởi công vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đảng cộng sản (3/2/2013) và phấn đấu hoàn thành vào dịp này của năm 2015.

Dự án khu bay được thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách của thành phố, tổng vốn đầu tư các hạng mục dự án theo tính toán ban đầu của Công ty Thiết kế và Tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC) khoảng 2.318 tỷ đồng gồm các hạng mục: đường cất hạ cánh số 2, đường lăn, sân đỗ máy bay, nâng cấp đường cất hạ cánh hiện hữu thành đường lăn song song…

Nguồn UBND Hải Phòng


Sự kiện