Thứ Hai | 29/10/2012 13:43

Khánh Hòa thay đổi chủ đầu tư chung cư thu nhập thấp An Sinh

Chủ đầu tư gặp khó khăn về nguồn vốn nên UBND tỉnh đã có quyết định thu hồi dự án giao cho Công ty Cổ phần Vinaconex-VCN.
UBND tỉnh Khánh Hòa đã đồng ý cho phép Công ty Cổ phần Vinaconex - VCN thực hiện dự án chung cư thu nhập thấp có kết hợp với nhà ở thấp tầng tại khu đất Nam Nguyễn Khuyến (khu trại gà cũ), phường Vĩnh Hải, thành phố Nha Trang theo đề nghị của công ty này.

Chi phí khảo sát, đầu tư trên đất, Công ty Cổ phần Vinaconex - VCN có trách nhiệm hoàn trả lại cho Công ty Cổ phần Xây dựng Khánh Hòa.

Được biết, đây là dự án chung cư thu nhập thấp An Sinh do Công ty Cổ phần Xây dựng Khánh Hòa làm chủ đầu tư. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 363 tỷ đồng với tổng số 368 căn hộ được xây dựng trên khu đất có diện tích khoảng 14.838m2.

Dự án đã được khởi công từ ngày 23/9/2011 nhưng tiến độ triển khai dự án rất chậm do chủ đầu tư gặp khó khăn về nguồn vốn. Vì thế, UBND tỉnh đã có quyết định thu hồi dự án này.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Nha Trang, UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cho các chủ đầu tư triển khai 5 dự án chung cư thu nhập thấp là chung cư An Bình, An Thịnh, An Sinh, chung cư 50 Lê Hồng Phong và chung cư 57 Cao Thắng.

Tuy nhiên, hiện các dự án hoặc chưa triển khai thi công hoặc triển khai chậm, cầm chừng. Chung cư An Bình là dự án duy nhất đã khởi công và đã được Sở Xây dựng Khánh Hòa kiểm tra, đánh giá cao về tiến độ thi công và công tác quản lý chất lượng công trình.

Nguồn Khampha/UBND


Sự kiện