Thứ Ba | 07/08/2012 16:44

Khánh Hòa muốn thu hồi dự án Khu công nghiệp Nam Cam Ranh hơn 200ha

Lý do là dù đã được cấp chứng nhận đầu tư từ tháng 3/2009, nhưng cho tới nay, dự án vẫn chưa được triển khai.
Khu công nghiệp Nam Cam Ranh có diện tích theo quy hoạch được phê duyệt là 203,72ha, tổng mức đầu tư của dự án là 980 tỷ đồng, do Công ty Công nghiệp tàu thủy Nha Trang làm chủ đầu tư.

Được cấp chứng nhận đầu tư đã hơn 3 năm, song do gặp khó khăn về tài chính sau khi Chính phủ quyết định tái cơ cấu Tập đoàn Vinashin, nên đến thời điểm này, Công ty Công nghiệp tàu thủy Nha Trang vẫn chưa bố trí được vốn để đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp.

Thực tế, thông tin từ UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, vào thời điểm đầu tháng 6 năm ngoái, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản cho phép Ban quản lý Khu Kinh tế Vân Phong thu hồi dự án đầu tư cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Nam Cam Ranh để kêu gọi nhà đầu tư khác. Tuy nhiên, do có chỉ đạo về việc chưa thu hồi dự án này, nên tới nay, tỉnh Khánh Hòa vẫn chưa làm thủ tục để thu hồi dự án.

“Dự án khu công nghiệp Nam Cam Ranh là dự án đầu tư kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp, là dự án phục vụ cho mọi đối tượng có nhu cầu thuê đất để xây dựng cơ sở sản xuất - kinh doanh tại địa phương, không phải phục vụ riêng cho ngành đóng tàu của Tập đoàn Vinashin. Mặt khác, đây là dự án kinh doanh bất động sản nên không phải là lĩnh vực kinh doanh chuyên ngành của Tập đoàn Vinashin, vì vậy, việc chậm triển khai dự án sẽ gây những tác động tiêu cực đến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”, UBND tỉnh Khánh Hòa lý giải.

“Trong trường hợp Vinashin gặp khó khăn tài chính không thể đầu tư, cần phải thu hồi để kêu gọi các nhà đầu tư có năng lực thúc đẩy dự án”, ông Trần Sơn Hải, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết.

Hiện nay, toàn tỉnh Khánh Hòa có 5 khu công nghiệp được quy hoạch; trong đó có 3 khu đã được cấp chứng nhận đầu tư hoặc đã quyết định thành lập, bao gồm các khu công nghiệp Suối Dầu, Ninh Thủy và Nam Cam Ranh.

Ngoài khu công nghiệp Nam Cam Ranh vì chưa đầu tư hạ tầng nên chưa thu hút được đầu tư, thì hai khu công nghiệp trên đã thu hút được 21 dự án đầu tư nước ngoài và 33 dự án đầu tư trong nước, với tổng vốn đăng ký trên 105 triệu USD và 4.223 tỷ đồng.

Nguồn Báo Đầu tư


Sự kiện