Thứ Ba | 26/05/2015 14:41

Khách sạn 3-5 sao tại Nha Trang đồng loạt hạ giá

Sự gia tăng mạnh nguồn cung, suy giảm lượng khách quốc tế cùng với việc du khách Nga thắt chặt chi tiêu đã ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động khách sạn.

Theo báo cáo thị trường bất động sản Nha Trang quý I/2015 vừa được Savills Việt Nam công bố, các khách sạn trong phân khúc từ 3-5 sao đã hạ giá thuê phòng trung bình xuống còn 1,5 triệu đồng/phòng/đêm, giảm 15% so với năm ngoái.

Nguyên nhân dẫn đến sự sụt giá này được Savills lý giải là do nguồn cung tăng liên tục.

Cụ thể, trong quý I/2015, thị trường khách sạn tại Nha Trang có khoảng 8.000 phòng từ 71 dự án 3-5 sao, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước.

Trong ba quý cuối năm nay, Nha Trang dự kiến sẽ đón thêm 3.730 phòng khách sạn gia nhập thị trường.

Trong một báo cáo trước đó của Savills cũng cho thấy năm 2014, lượng phòng khách sạn từ 4-5 sao đã tăng đến 24% so với năm 2013.

Mặc dù giá phòng giảm, song công suất thuê trung bình trong quý I chỉ đạt 68%. Trong đó, phân khúc 3 sao có tình hình hoạt động tốt nhất với công suất thuê đạt 70%.

Trong quý I, Nha Trang đón 224.000 lượt khách du lịch quốc tế, giảm nhẹ so với năm ngoái do lượng khách Nga giảm. Xu hướng khách du lịch hủy bỏ tour hoặc chuyển đặt phòng sang các khách sạn thấp hạng hơn để tiết kiệm chi phí đã tác động tiêu cực đến tình hình hoạt động của phân khúc 4 đến 5 sao.

Sự gia tăng mạnh về nguồn cung, suy giảm lượng khách quốc tế cùng với việc du khách Nga thắt chặt chi tiêu du lịch đã ảnh hưởng tiêu cực đến tình tình hoạt động của khách sạn.

Công suất và giá thuê trung bình thấp khiến RevPAR của cả ba phân khúc đều suy giảm so với cùng kỳ năm trước
Công suất và giá thuê trung bình thấp khiến RevPAR của cả ba phân khúc đều suy giảm so với cùng kỳ năm trước

Trường Văn