Thứ Ba | 05/06/2012 13:58

Kết quả thanh tra các dự án nhà thu nhập thấp công bố chậm nhất vào tháng 7

Theo kết quả bước đầu, giá chung cư thu nhập thấp khác nhau do đầu vào khác nhau và nhiều doanh nghiệp chưa được vay vốn ưu đãi.

Sau hơn 3 tháng thực hiện việc thanh tra 6 dự án nhà thu nhập thấp trên địa bàn Hà Nội, ông Phạm Gia Yên, Chánh thanh tra Bộ Xây dựng cho biết, chậm nhất tháng 7 tới, Bộ sẽ công bố kết quả.

Trong đợt thanh tra này, Bộ Xây dựng đã tập trung đánh giá việc tuân thủ pháp luật của cả mộtchương trình về phát triển nhà ở thu nhập thấp tại các thành phố trong đó có phần xác định giá bánđã được tính đúng, tính đủ chưa, chênh nhau vì sao. Từ đó, kiến nghị bổ sung các quy định cụ thể,hoàn thiện khung pháp lý cho vấn đề này.  Theo ông Yên, qua thanh tra bước đầucho thấy giá các công trình rất khác nhau, có công trình 8 triệu đồng/m2, có công trình 10 triệuđồng/m2, 11 triệu đồng/m2 vì đầu vào của mỗi dự án có khác nhau, trong đó nhiều doanhnghiệp chưa được vay vốn ưu đãi của Chính phủ. 

Được biết, các dự án nằm trong diện bị thanh tra đợt này bao gồm dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp tại khu tái định cư Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội do CTCP bê tông và xây dựng Vinaconex Xuân Mai và CTCP xây dựng số 21 Vinaconex làm chủ đầu tư, Dự án Nhà thu nhập thấp tại khu dân cư Ngô Thì Nhậm (CT1), quận Hà Đông, Hà Nội của CTCP bê tông và xây dựng Vinaconex Xuân Mai. Hai dự án nhà thu nhập thấp ở khu đô thị Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội của hai công ty Handico 3 và Handico 5.Hai dự án khác của Tổng công ty Viglacera cũng bị thanh tra đợt này là dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp gồm 5 tòa tại khu đô thị mới Đặng Xá, huyện Gia Lâm và dự án tại lô đất CT1 và CT2 thuộc quỹ đất 20% khu đô thị mới xã Đại Mỗ huyện Từ Liêm Hà Nội.

Nguồn VnMedia


Sự kiện