Thứ Ba | 11/06/2013 16:04

HUD dự kiến xây 20.000 căn hộ nhà ở xã hội

Trong đó, đến năm 2015 dự kiến xây khoảng 5.000 căn hộ. 5 năm tiếp theo đầu tư 15.000 căn hộ.
Tại buổi đối thoại về gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng do Cổng Thông tin Điện tử Chính phủ tổ chức chiều nay (11/6), ông Nguyễn Đức Hùng - Tổng Giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) cho biết, từ nay đến 2020, HUD dự kiến xây tổng cộng 20.000 căn hộ nhà ở xã hội. Trong đó, đến năm 2015 dự kiến xây khoảng 5.000 căn hộ, 5 năm tiếp triển khai xây dựng khoảng 15.000 căn hộ nữa.

Về dự án Tây Nam Linh Đàm mới động thổ hôm 28/5, ông Hùng cho biết, dự kiến đầu năm 2015, các sản phẩm này có thể đưa ra phục vụ người thu nhập thấp.

"Trong lúc thị trường đang khó khăn, việc lựa chọn dự án nhà ở xã hội, hay thương mại là khó khăn với lãnh đạo doanh nghiệp. Tuy vậy, tôi cho rằng với quy định của chính sách lãi suất và những chế độ ưu đãi thuế, thời điểm này lựa chọn phát triển nhà ở xã hội là vấn đề ưu tiên. Việc này tạo công ăn việc làm cho nhân viên, và thu nhập cho doanh nghiệp", ông Hùng chia sẻ.

Cũng tại buổi đối thoại, chia sẻ về nguồn cung nhà ở xã hội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết, các dự án nhà ở xã hội đã được triển khai từ cuối năm 2009. Đến nay, cả nước có gần 10.000 hộ dân vào ở trong các khu nhà dành cho người thu nhập thấp.

"Ngoài ra chúng ta còn chuyển nhiều dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội, tạo nguồn lực cho người dân mua. Vì vậy, nguồn cung cho nhà ở xã hội là có và tiếp tục tăng lên trong thời gian tới", Thứ trưởng nói.

Theo Thứ trưởng, cụ thể có 157 dự án nhà ở xã hội đang triển khai và từ đầu tháng 6 đã liên tục có những dự án lớn được khởi công. Tại Hà Nội từ đầu tháng 6 đã có 3 dự án như dự án của HUD ở Tây Nam Linh Đàm với quy mô trên 1.000 căn; dự án của Viglacera ở Đặng Xá với quy mô 2.500 căn; dự án ở Bắc Thăng Long của CEO.

Do nguồn cầu nhà ở xã hội rất lớn, Thứ trưởng cũng cho biết thêm rằng, thời gian tới sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho các chủ đầu tư đăng ký xây thêm nhà ở xã hội trên nguồn đất sẵn có. Bên cạnh đó, sẽ quy hoạch những khu đất rộng hàng trăm ha có cơ sở hạ tầng đầy đủ đáp ứng tiêu chí về nhà ở xã hội.

"Trước mắt chúng ta sử dụng quỹ đất 20% để xây nhà ở xã hội nhưng về lâu dài phải quy hoạch các khu có diện tích lớn, cơ sở hạ tầng đầy đủ. Vì vậy, việc xây nhà ở xã hội sẽ phải kéo dài nhiều năm, với những chính sách phù hợp từng thời kỳ để giải quyết dần dần từng bước", ông nói.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện