Thứ Hai | 17/12/2012 17:36

HUD có khả năng bị thu hồi 9,1ha đất tại Hà Tĩnh

Nhiều khả năng 9,1ha đất bỏ hoang Dự án khu đô thị bắc Nguyễn Du do Tổng HUD làm chủ đầu tư sẽ bị đề nghị thu hồi.
Vietnamnet dẫn một nguồn tin cho biết, các cơ quan chức năng tại Hà Tĩnh đang kiểm tra tiếp các dự án khu đô thị tại thành phố Hà Tĩnh bị phản ánh để xảy ra tình trạng chiếm đất rồi để hoang, hoặc thi công quá chậm.

Sau một thời gian kiểm tra, hiện các cơ quan chức năng đã có báo cáo. Một lãnh đạo của Sở Kế hoạch và Đầu tư thông tin, đoàn kiểm tra có đưa ra 3 đề nghị để UBND tỉnh xem xét, kết luận.

Phương án thứ nhất sẽ thu hồi đối với dự án vi phạm Luật Đầu tư, bỏ hoang đất. Phương án thứ 2, do suy thoái kinh tế gây khó khăn chung cho các doanh nghiệp, đề nghị cho phép giãn tiến độ thi công so với giấy phép đầu tư. Phương án thứ 3 là cho phép giãn nợ thuế theo Nghị quyết 13 của Chính phủ.

Nguồn tin này tiếp tục cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn vừa có chỉ đạo đoàn kiểm tra tiếp tục rà soát kỹ từng dự án, đối chiếu Luật Đầu tư để xử lý. Nếu dự án nào vi phạm thì phải thu hồi theo luật định.

“Trong ba dự án thì chỉ có Dự án Khu đô thị Hàm Nghi do Sông Đà Miền Trung đầu tư và Khu đô thị Tecco là có khối lượng, còn lại Dự án Khu đô thi do Tổng Công ty HUD đầu tư thì đến nay vẫn đang bỏ hoang, chưa thực hiện hạng mục đầu tư nào. Nếu chiếu theo quy định thì 9,1ha đất cấp cho HUD sẽ bị thu hồi”, vị lãnh đạo này nói.

Cũng theo vị lãnh đạo này, đoàn kiểm tra sẽ có văn bản báo cáo UBND tỉnh về những vi phạm của các nhà đầu tư. Kết luận cuối cùng sẽ do UBND tỉnh quyết định.

Nguồn Vietnamnet


Sự kiện