Ho Tram Complex được đánh giá là dự án đón đầu làn sóng đầu tư của thị trường giai đoạn phục hồi hậu COVID-19.
Hồ Tràm trước cơ hội tăng trưởng bất động sản hậu COVID-19
Những yếu tố lạc quan từ việc Việt Nam kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh giúp thị trường địa ốc có dấu hiệu chuyển biến tích cực, thúc đẩy dòng vốn đầu tư đổ về những vùng nhiều tiềm năng về địa ốc nghỉ dưỡng như Hồ Tràm.
Hãng nghiên cứu thị trường JLL đánh giá thị trường bất động sản Việt Nam còn nhiều tiềm năng, thu hút cả nhà đầu tư trong và ngoài nước. Những thương hiệu quốc tế lớn tăng cường hợp tác cùng các nhà đầu tư, nhà phát triển nội địa có uy tín.
Thời điểm thị trường chịu sức ép từ dịch bệnh cũng mang đến nhiều cơ hội đầu tư, tìm kiếm những hướng đi dài hạn, đón đầu sự trở lại khi qua giai đoạn hậu COVID-19, bước sang thời kỳ "bình thường mới". Đối với thị trường nội địa, JLL quan sát thấy, các nhà đầu tư vẫn giữ bình tĩnh và lạc quan. Họ đang chờ đợi thời cơ mới và cam kết sẽ tiếp tục tham gia vào thị trường bất động sản Việt Nam trong dài hạn.
Ngoài ra dịch bệnh được kiểm soát tốt tạo nền tảng cho nhiều doanh nghiệp khởi động lại hoạt động kinh doanh, thúc đẩy thị trường có nhiều giao dịch thành công hơn nữa.
Sở hữu bãi biển đẹp nên thơ, Hồ Tràm là một trong số ít các điểm đến thu hút luồng khách du lịch hiện nay. |
Một trong những phân khúc phục hồi sôi động nhất là mảng bất động sản nghỉ dưỡng, khi mà lượng du khách nội địa đã dần tăng tốc dịp vào hè. Đây cũng là nguồn thu chính của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng hiện nay. Những điểm đến thuận tiện di chuyển, có thể tiếp cận trong 2-3 giờ lái xe ô tô có nhiều lợi thế trong việc thu hút du khách.
Nổi bật là khu Hồ Tràm với thời gian di chuyển từ TP.HCM được rút ngắn chỉ còn khoảng 2 giờ khi đi qua cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Nơi đây còn sở hữu tiềm năng du lịch sẵn có và hiện ghi nhận số lượng du khách tăng lên nhanh chóng.
Những dự án nghỉ dưỡng mới cũng thổi thêm sức nóng cho vùng biển Hồ Tràm. Đại diện Hưng Thịnh Land - đơn vị phát triển dự án Ho Tram Complex cho biết, dự án nhận được sự quan tâm từ nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước ngay từ khi chưa chính thức ra mắt trên thị trường. Đa phần các nhà đầu tư nước ngoài tìm hiểu dự án là những khách hàng đã có thời gian dài gắn bó với Việt Nam và ấn tượng trước công tác kiểm soát dịch bệnh trong nước thời gian qua.
"Các nhà đầu tư dành sự quan tâm đến dự án vì cho rằng giá bất động sản nghỉ dưỡng khu vực Hồ Tràm sẽ tăng khi dịch bệnh được khống chế trên thế giới, cũng như tiến độ hoàn thành các cao tốc trong khu vực được đẩy nhanh", đại diện Hưng Thịnh Land chia sẻ.
Tọa lạc tại cung đường resort tỉ đô ven biển Hồ Tràm, Ho Tram Complex phát triển theo mô hình căn hộ nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe. Từ đây, du khách có thể nhanh chóng tiếp cận với các địa danh du lịch nổi tiếng của khu vực phía Nam như Hồ Cốc, núi Minh Đạm, sân golf và casino Hồ Tràm, biển Long Hải, suối nước nóng Bình Châu, biển Vũng Tàu...
Dự án có quy mô 75.479 m2, bao gồm 7 block căn hộ cao 21 tầng, sở hữu tổ hợp tiện ích quy mô và đẳng cấp, được tích hợp "tất cả trong một" như quảng trường nhạc nước, hồ bơi nước mặn và nước ngọt, vườn thiền trên cao, night market, khu thương mại dịch vụ, sân thể thao đa năng, gym, spa...
Với diện tích dao động 52,2-85,6 m2, các căn hộ Ho Tram Complex có giá bán từ 1,6 tỉ đồng, tương đương khoảng 30 triệu đồng/m2. Đây là mức giá khá cạnh tranh so với những dự án du lịch nghỉ dưỡng đang có tại khu vực. Theo khảo sát của sàn giao dịch bất động sản PropertyX, giá bán condotel tại khu vực Hồ Tràm đang có mức dao động khá cao, dao động từ 45-70 triệu đồng/m2 tùy quy mô dự án.
Giới chuyên gia nhìn nhận ở giai đoạn hậu COVID-19 các nhà đầu tư cũng như khách hàng quan tâm nhiều hơn đến những sản phẩm bất động sản liên quan đến sức khỏe có vị trí không quá xa các đô thị lớn, nhất là chú trọng đầu tư chuỗi tiện ích vừa tốt cho sức khỏe, vừa đáp ứng cho một cuộc sống tiện nghi.
Một yếu tố khác là du khách sẽ "thắt lưng buộc bụng" hơn, chọn những nơi gần, thuận tiện di chuyển, nhất là các khu vực lân cận thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM. Những dự án chú trọng xu hướng nâng cao sức khỏe và đầu tư không gian nghỉ dưỡng sẽ thêm điểm cộng trong bối cảnh hậu COVID-19. Do đó các chủ đầu tư cần có tiềm lực để phát triển những dòng sản phẩm chất lượng, phục vụ tốt nhu cầu đa dạng của du khách và cư dân.