Thứ Năm | 24/05/2012 16:17

Hải Phòng xây dựng cầu vượt tại ngã ba Chùa Vẽ- Nguyễn Bỉnh Khiêm

Ngã ba này là trọng điểm về giao thông để giải phóng hàng hóa qua hệ thống cảng biển Hải Phòng từ khu vực đường Lê Thánh Tông đến Đình Vũ.
Theo Sở Giao thông vận tải thành phố, hiện nay dự án xây dựng nút giao thông Chùa Vẽ- Nguyễn Bỉnh Khiêm đang được gấp rút hoàn chỉnh. Phương án được đồng ý là xây dựng cầu vượt tại khu vực ngã ba và phía dưới cầu sẽ điều tiết giao thông bằng đảo giao thông (vòng xuyến).

Khu vực ngã ba Chùa Vẽ- Nguyễn Bỉnh Khiêm nối với đường 356 Đình Vũ là nơi có mật độ xe qua lại rất cao với khoảng 18.000- 20.000 lượt xe qua lại mỗi ngày. Vì vậy, khu vực ngã ba này thường xuyên xảy ra ùn tắc và mất an toàn giao thông.

Ngã ba này cũng là trọng điểm về giao thông để giải phóng hàng hóa qua hệ thống cảng biển Hải Phòng từ khu vực đường Lê Thánh Tông đến Đình Vũ. Vì vậy, việc xây dựng nút giao thông tại đây không những giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông mà còn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp cảng tại Hải Phòng có điều kiện tiếp nhận tàu, xếp dỡ hàng hóa nhanh chóng, thuận tiện.

Dự kiến, sau khi hoàn thành dự án nâng cấp đường 356 đoạn 2A vào cuối năm 2012, nút giao thông này được tiến hành khởi công xây dựng với kinh phí khoảng 700 tỷ đồng.

Nguồn Báo Hải Phòng


Sự kiện