Thứ Sáu | 12/10/2012 08:10

Hải Phòng: Bổ sung quy hoạch giao thông đường bộ, đường sắt đến 2020

Lãnh đạo thành phố yêu cầu đơn vị tư vấn khi lập đồ án chú ý vai trò, sự kết nối mạng đường bộ, đường sắt, giao thông đô thị, quốc lộ.
Sáng 10/10, UBND thành phố họp Hội đồng thẩm định “Rà soát, điều chỉnh bổ sung quy hoạch giao thông vận tải đường bộ, đường sắt thành phố Hải Phòng đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030”.

Quy hoạch điều chỉnh giao thông đường sắt, đường bộ thành phố Hải Phòng đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025 được UBND thành phố phê duyệt ngày 30/9/2009. Từ đó tới nay đã có nhiều dự án được triển khai.

Tuy nhiên, song song với đó là một loạt các quy hoạch cấp quốc gia đối với phân ngành giao thông vận tải như quy hoạch về phát triển giao thông vận tải đường bộ quốc gia; phát triển giao thông đường sắt quốc gia; mạng lưới đường bộ cao tốc; phát triển hệ thống cảng biển; quy hoạch chi tiết đường bộ ven biển…

Cùng một số dự án đầu tư trên địa bàn thành phố cũng đã triển khai và có những điều chỉnh thay đổi như: Dự án đường Tân Vũ – Lạch Huyện; Đường nối QL 10 với QL 5; Đường nối thành phố Hạ Long với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng; Đường trục đô thị… Do đó đã ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình triển khai thực hiện quy hoạch giao thông đường sắt, đường bộ của thành phố Hải Phòng.

Kết luận buổi họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Thành cho rằng, cần điều chỉnh bổ sung quy hoạch đường bộ - đường sắt thành phố hợp với mốc thời gian đến năm 2020 tầm nhìn đến 2030.

Ông Thành lưu ý đơn vị tư vấn khi lập đồ án chú ý vai trò và sự kết nối mạng đường bộ, đường sắt, giao thông đô thị, quốc lộ; chỉ tiêu định lượng về vận tải hàng hóa, hành khách, đặc biệt là vận tải hành khách công cộng; chi tiết danh mục các nút giao thông khác mức, nút cải tạo mở rộng…

Phó Chủ tịch cũng đề nghị cần tính toán cụ thể việc quy hoạch các bến xe, các cầu vượt sông, chú ý đến việc phát triển hình thành các khu đô thị mới của thành phố... Đối với quy hoạch các bãi đỗ xe cần tính toán nhu cầu diện tích theo địa bàn quận, huyện, định hướng loại hình và quỹ đất theo khu vực.

Nguồn UBND Hải Phòng


Sự kiện