Hải Dương xây dựng cầu Ràm mới trên quốc lộ 37
Cầu Ràm mới được xây dựng ngay tại vị trí cầu cũ với chiều dài cầu 206,6m, tốc độ thiết kế 80 km/h, bề rộng mặt đường 11m, bề rộng nền đường 12m. Riêng những đoạn qua khu đông dân cư bề rộng mặt cắt ngang đường là 14m.
Trong thời gian thi công sẽ tổ chức phân luồng xe cơ giới đi theo đường tỉnh 396, đường tỉnh 392 và quốc lộ 38B, chỉ xây dựng cầu tạm và đường tránh về phía thượng lưu cầu để phục vụ xe máy, xe thô sơ và người đi bộ.
Tổng kinh phí thực hiện gói thầu là 199 tỷ đồng trong đó phần thi công xây lắp do Liên danh Nhà thầu CTCP Đầu tư và xây dựng số 18 - CTCP Xây dựng Đồng Tiến thực hiện, với thời gian thi công 18 tháng.
Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 37 đoạn Vĩnh Bảo Hải Phòng - Gia Lộc Hải Dương đã được khởi công xây dựng ngày 23/6/2010, trên tuyến có 3 cầu lớn cầu Chanh, cầu Ràm và cầu Bía.
Cầu Chanh vượt qua sông Luộc đang được thi công xây dựng, phấn đấu hoàn thành trong năm 2012. Cầu Bía đã được đầu tư xây dựng mới, đưa vào sử dụng năm 2011. Hiện nay còn cầu Ràm vượt qua sông Cửu An chưa được xây và thường xuyên xảy ra ách tắc giao thông.
Nguồn Báo Giao thông Vận tải