Thứ Năm | 26/04/2012 11:14

Hà Nội thông xe hai cầu vượt lắp ghép nhẹ bằng thép đầu tiên

Sáng nay (26/4), sau 3 tháng thi công, hai cầu vượt tại ngã tư Tây Sơn - Chùa Bộc và Láng Hạ - Thái Hà đã được thông xe.
Theo phương án tổ chức giao thông của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, tại hai nút có cầu này, cầu chỉ cho phép xe máy và ô tô con được lưu thông với tốc độ không quá 25km/giờ.

Các phương tiện không được lưu thông qua cầu gồm xe thô sơ, xe buýt, ô tô chở khách trên 9 chỗ ngồi, ô tô tải có trọng lượng trên 3 tấn, kể cả các loại máy kéo và xe máy thi công chuyên dùng. Người đi bộ cũng không được qua cầu.

Các phương tiện lưu thông tại khu vực nút giao dưới gầm cầu theo sự điều tiết của hệ thống đèn tín hiệu giao thông và hệ thống sơn, kẻ đường trong khu vực. Thời gian tổ chức phân luồng bắt đầu từ ngày 26/4.

CTCP cơ khí 4 và xây dựng Thăng Long và CTCP cầu 3 Thăng Long thuộc Tổng công ty Xây dựng Thăng Long là hai đơn vị đã thi công hai công trình này.

Với nhiều ưu điểm như thi công nhanh, chi phí thấp, có thể tháo, lắp thuận tiện…, cầu vượt lắp ghép nhẹ bằng thép do đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân Việt Nam thiết kế, thi công và giám sát thi công sẽ là một hướng đi mới trong việc giải quyết bài toán ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn.

Nguồn VEN,VTC


Sự kiện