knland.vn

 
Vân Nguyễn Thứ Năm | 05/07/2018 08:54

Hà Nội: Thị trường nhà ở gắn liền với đất xu hướng giảm

CBRE dự báo thị trường sẽ sôi động với hàng loạt dự án gồm mở bán lần đầu và giai đoạn sau của các dự án khu đô thị quy mô lớn

Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu, tư vấn định giá và quản lý tài sản của Công ty CBRE Việt Nam, tại họp báo ngày 4.7.2018, cho biết, phân khúc nhà ở gắn liền với đất có xu hướng giảm so với cùng kì năm trước.

Theo quan sát của CBRE, Quý 2 năm 2018 ghi nhận nguồn cung mở bán mới là 182 căn, đến từ bốn dự án, bao gồm Rose Town, Liền kề Lavender, Liền kề Itasco và Ecopark Grand the Island. Các dự án này đều nằm tại các khu vực đang phát triển, trong đó một lượng lớn là nhà liền kề nằm gần các mặt phố đông đúc với tiềm năng kinh doanh lớn.

Liên quan đến doanh số bán hàng, bà An cho biết, có 223 căn từ các dự án được ghi nhận đã bán trong Quý 2, giảm 62% so với quý trước và 85% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số giảm phần lớn do nguồn cung hạn chế và chưa có nhiều sản phẩm mới ra mắt.

Giám đốc nghiên cứu của CBRE cũng nói rằng, giá thứ cấp trong Quý II năm 2018 của biệt thự ghi nhận mức tăng 4% so với quý trước, đạt mức 3.644 USD/m2. Chủ yếu các dự án tăng giá đến từ khu vực phía Tây tại một số khu vực như Hà Đông, Nam Từ Liêm.  

Trong các quý sắp tới, CBRE dự báo thị trường sẽ sôi động với hàng loạt các dự án bao gồm cả mở bán lần đầu và giai đoạn sau của các dự án khu đô thị quy mô lớn như Ecopark, The Manor Central Park hay dự án Khu đô thị thành phố thông minh Nội Bài - Nhật Tân.

Trước đó, hồi quý I năm 2018, thị trường nhà ở gắn liền với đất tại Hà Nội có mức mở bánthấp nhất của quý I trong hai năm trở lại đây, chỉ 450 căn, đến từ 3 dự án, bao gồm: Thống Nhất Complex, Minori Village và Gamuda Dahlia. 

Về doanh số bán hàng, hơn 580 căn từ các dự án được CBRE ghi nhận đã bán trong quý I, cũng là mức thấp nhất theo quý trong vòng 9 năm qua, giảm 54% so với quý trước và 64% so với cùng kỳ năm ngoái.