Thứ Sáu | 13/09/2013 16:58

Hà Nội tạo cơ chế đặc thù tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài

Việc lựa chọn chủ đầu tư sẽ tập trung năng lực tài chính và hiệu quả kinh tế - xã hội trong phương án đề xuất của nhà đầu tư.
Tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài dài 12,1km đi qua các xã Vĩnh Ngọc, Tàm Xá, Hải Bối, Xuân Canh, Vân Nội, Tiên Dương, Bắc Hồng, Nguyên Khê và thị trấn Đông Anh (huyện Đông Anh) và các xã Phú Minh, Mai Đình, Phủ Lỗ (huyện Sóc Sơn).

Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài, tỷ lệ 1/500 đã được Hà Nội nghiên cứu (đang lập thẩm định các phân đoạn hồ sơ quy hoạch chi tiết).

Tuy nhiên, để sớm hình thành tuyến đô thị hiện đại dọc hai bên tuyến đường, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đang giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục phối hợp với các ngành hoàn thiện cơ chế chính sách đặc thù đầu tư các dự án thành phần khu vực phát triển đô thị hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài.

Theo đó, trên cơ sở quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết xây dựng hai bên tuyến đường đã được phê duyệt, lập kế hoạch tổng thể, xác định danh mục các dự án hạ tầng kỹ thuật khung, các dự án phát triển đô thị lớn theo khu vực, phân kỳ đầu tư các dự án thành phần theo từng giai đoạn trên nguyên tắc dự án phát triển trước tạo động lực cho dự án tiếp theo.

Tiếp đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư phải xác lập khái toán tổng vốn đầu tư của các dự án hạ tầng kỹ thuật khung và các dự án thành phần phát triển đô thị. Nguồn vốn nhà nước chủ yếu tập trung cho chuẩn bị đầu tư các dự án hạ tầng kỹ thuật khung, còn lại sử dụng nguồn vốn xã hội hóa.

Việc lựa chọn chủ đầu tư sẽ tập trung vào hai tiêu chí chính là năng lực tài chính và hiệu quả kinh tế - xã hội trong phương án đề xuất của nhà đầu tư. Các phương thức đầu tư có thể đa dạng hóa từ: BT, BOT, BTO, PPP, BOO…nhằm thực hiện các dự án phát triển đô thị quy mô lớn, theo mô hình đầu tư đồng bộ từ hạ tầng kỹ thuật đến công trình kiến trúc.

Nguồn Hà Nội mới


Sự kiện