Thứ Hai | 14/05/2012 21:00

Hà Nội phê duyệt tiến độ xây dựng 37 công trình trọng điểm đến 2015

Trong đó, có 2 công trình, cụm công trình được hoàn thành trong năm 2013 và 3 công trình, cụm công trình hoàn thành trong năm 2014.
Chủ tịch UBND thành phố vừa ký ban hành Quyết định số 1948/QĐ-UBND phê duyệt kế hoạch tiến độ chi tiết các công trình, cụm công trình trọng điểm của thành phố giai đoạn 2011-2015.

Theo phê duyệt kế hoạch chi tiết, trong tổng số 37 công trình, cụm công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội giai đoạn 2011-2015 sẽ có 2 công trình, cụm công trình được hoàn thành trong năm 2013, 3 công trình, cụm công trình hoàn thành trong năm 2014, 26 công trình, cụm công trình hoàn thành trong năm 2015 và 6 công trình, cụm công trình sẽ hoàn thành sau năm 2015.
 
Để hoàn thành kế hoạch, Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo chủ đầu tư các dự án trọng điểm có trách nhiệm căn cứ vào nhiệm vụ được giao và kế hoạch tiến độ triển khai của các công trình, xây dựng kế hoạch tiến độ chi tiết theo từng quý, tháng của từng công trình, tập trung cao độ để triển khai thực hiện các công trình theo đúng tiến độ phê duyệt của UBND thành phố.

Các cơ quan có liên quan rút gọn tối đa thủ tục hành chính bảo đảm thực hiện tốt quy định một cửa liên thông trong đầu tư xây dựng.
 
Sở Tài chính chủ trì cân đối nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với Sở Tài chính cân đối tổng thể các nguồn vốn, bảo đảm nhu cầu theo tiến độ các công trình trọng điểm. Hàng năm sử dụng tối thiểu 50% nguồn vốn xây dựng cơ bản tập trung, 50% nguồn vốn thưởng vượt thu để bố trí cho các công trình trọng điểm.

Phần vốn ngân sách còn thiếu giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc đề xuất xác định quỹ đất, xây dựng phương án đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, đấu giá quyền sử dụng đất để tạo vốn đầu tư cho các công trình trọng điểm.

Sở Xây dựng được giao nhiệm vụ chủ trì phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị có liên quan có trách nhiệm cân đối, bảo đảm quỹ nhà, quỹ đất tái định cư theo nhu cầu, tiến độ triển khai của các công trình trọng điểm.

Ban Chỉ đạo Giải phóng mặt bằng thành phố có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan giải quyết hoặc đề xuất UBND thành phố giải quyết kịp thời những vướng mắc, khó khăn về đền bù, giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm.

UBND các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm tập trung, ưu tiên tổ chức thực hiện việc đền bù, giải phóng mặt bằng theo tiến độ đầu tư các công trình trọng điểm trên địa bàn.

Quỹ Phát triển đất thành phố và Quỹ Đầu tư phát triển thành phố có trách nhiệm ưu tiên bảo đảm vốn ứng trước cho công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất phục vụ các công trình trọng điểm của thành phố.

Nguồn Kinh tế đô thị


Sự kiện