Thứ Tư | 08/10/2014 14:39

Hà Nội: Kinh doanh khách sạn 5 sao hoạt động tốt trong quý III/2014

Quý III, công suất thuê phòng khách sạn 5 sao tại Hà Nội tăng 5 điểm % và doanh thu phòng trung bình tăng 6% theo năm.
Thị phần của số phòng cho thuê được của khách sạn 5 sao trong quý III/2014 đạt 52%, theo báo cáo của Savills.

Trong quý III, nguồn cung thị trường khách sạn Hà Nội không đổi so với quý trước, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Công suất thuê của cả thị trường không đổi theo năm, tuy nhiên giá thuê giảm 4% theo năm và doanh thu phòng trung bình giảm 3% theo năm.

Phân khúc khách sạn 5 sao hoạt động tốt, công suất thuê tăng 5 điểm % và doanh thu phòng trung bình tăng 6% theo năm. Các khách sạn 4 sao có công suất ổn định, doanh thu phòng trung bình giảm 3% so với cùng kỳ năm trước.

Hoạt động của phân khúc khách sạn 3 sao là kém nhất khi công suất và doanh thu phòng trung bình giảm lần lượt 6 điểm % và 19,2% theo năm.

Trong quý III, số phòng bán được tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Số phòng bán được của khách sạn 5 sao là lớn nhất chiếm 52% thị phần và của khách sạn 4 sao là thấp nhất.

Savills dự báo, tổng nguồn cung tương lại không chắc chắn do không có dự án nào có tiến độ thay đổi lớn so với các quý trước. Trong 31 dự án tương lai được ghi nhận, khoảng một nửa số dự án có số lượng phòng xác định khoảng 5.000 phòng, đồng thời chỉ có 5 dự án đang được hoàn thiện hoặc thi công, số còn lại bị tạm dừng hoặc trong giai đoạn quy hoạch.

Quý IV/2014, quận Hoàn Kiếm có 2 dự án đang được hoàn thiện và dự kiến đi vào hoạt động, cung cấp 220 phòng.

Nguồn Theo DVO


Sự kiện