Thứ Ba | 17/05/2016 16:34

Hà Nội: Khu chung cư cũ Kim Liên sẽ thành đô thị

UBND Hà Nội vừa có quyết định cải tạo lại khu nhà chung cư cũ Kim Liên.

Cổng Giao tiếp điện tử thành phố Hà Nội cho hay, mới đây, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã ký Quyết định phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết cải tạo Tập thể Kim Liên và khu vực lân cận, tỷ lệ 1/500 tại các phường Kim Liên, Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội.

Theo đó, tổng diện tích khu đất nghiên cứu quy hoạch khoảng 41,43ha. HĐND, UBND thành phố Hà Nội sẽ cải tạo xây dựng lại nhà chung cư cũ, nhà cũ trên địa bàn Thành phố, giải quyết nhu cầu tái định cư tại chỗ cho các hộ dân đang sống trong các nhà chung cư cũ...

Đồng thời, giải pháp quy hoạch sử dụng đất cần đáp ứng các yêu cầu khai thác sử dụng hiệu quả quỹ đất hiện có, giảm mật độ xây dựng, không gia tăng quy mô dân số tại khu vực, dành diện tích đất đôi dư để bổ sung quỹ đất hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật còn thiếu và mất cân đối trong khu vực hạn chế phát triển của Thành phố, phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 được phê duyệt và Quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Quy hoạch tổ chức không gian ngầm đô thị kết nối với hệ thống chung theo quy hoạch của Thành phố, bố trí tối thiểu 3 tầng hầm với chức năng để xe để phục vụ dân cư khu quy hoạch và khu vực lân cận theo quy định.

Nhật Duy