Thứ Tư | 24/04/2013 16:24

Hà Nội đồng ý xây cầu vượt qua Đàn Xã Tắc

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã đồng ý cho xây cầu vượt qua Đàn Xã Tắc.
Chiều 24/4, ông Dương Đức Tuấn, Phó giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội cho biết, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã đồng ý phương án xây cầu vượt tại ngã 5 Ô Chợ Dừa (Quận Đống Đa).

Phương án được chọn là phương án làm cầu vượt dầm thép thiết kế theo hướng Vành đai I (Xã Đàn - Hoàng Cầu) có chiều dài 632m, rộng 14,5 m với 4 làn xe. Tổng mức đầu tư dự án dự kiến khoảng 776 tỷ đồng, trong đó phần xây lắp là 451 tỷ đồng, giải phóng mặt bằng và thu hồi 549m2 đất của 51 chủ sử dụng là 33,3 tỷ đồng…

Phương án này được đánh giá có nhiều ưu điểm, trong đó có giải quyết được vấn đề rất khó, là trục của tim tuyến đường Vành đai 1 (đoạn Xã Đàn) và đoạn tuyến tiếp theo được chuyển tiếp tốt trong điều kiện hai đoạn tuyến Vành đai 1 tại nút giao Ô Chợ Dừa không tạo thành một đường thẳng.

Ông Dương Đức Tuấn, phương án này hạn chế tối đa giải phóng mặt bằng nhiều lần với các hộ dân trong khu vực. Bên cạnh đó, ít ảnh hưởng đến di tích Đàn Xã Tắc. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Giao thông Vận tải cũng đều đã thống nhất về việc lựa chọn phương án này.

Tuy nhiên, lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu, đại diện chủ đầu tư tổ chức hội thảo giới thiệu và làm rõ phương án kiến trúc cây cầu, lấy ý kiến các chuyên gia văn hóa, lịch sử để hoàn thiện dự án.

Trước đó, đầu tháng 4/2013, ngay sau khi phương án xây cầu vượt qua khu vực ngã năm Ô Chợ Dừa được công bố, đã có nhiều ý kiến không đồng tình với dự án này do lo ngại ảnh hưởng đến Đàn Xã Tắc.

Nguồn Khampha


Sự kiện