Hà Nội dành 521.000 tỷ đồng phát triển hạ tầng thương mại, dịch vụ
Theo quyết định, số lượng, quy mô các loại hình chợ hạ tầng thương mại gồm: 8 chợ đầu mối nông sản hợp tổng hợp cấp vùng và chuyên doanh, 5 trung tâm mua bán cấp vùng, 19 trung tâm thương mại quốc tế, vùng, trung tâm hội chợ triển lãm quốc tế và trung tâm mua sắm cấp vùng.
Đồng thời, xây dựng 64 trung tâm thương mại, 32 trung tâm mua sắm, 10 trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp, 23 đại siêu thị, 111 siêu thị hạng hai, siêu thị hạng ba là 965.
Về chợ có tổng số 395 chợ các loại, trong đó, giải toả 21 chợ, xây mới 183 chợ, nâng cấp 191 chợ.
Tổng vốn đầu tư thực hiện quy hoạch khoảng 521.000 tỷ đồng. Trong đó, giai đoạn 2011-2020 khoảng 161.000 tỷ đồng, giai đoạn 2021-2030 khoảng 360.000 tỷ đồng. Nguồn vốn chủ yếu huy động từ doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại trong và ngoài nước.
Việc phát triển mạng lưới bán buôn, bán lẻ mục đích đưa ngành thương mại của thành phố trở thành ngành có giá trị gia tăng lớn, chất lượng cao trong lĩnh vực dịch vụ.
Bên cạnh đó, lấy xây dựng hệ thống thị trường hàng hóa có tính cạnh tranh làm mục tiêu, đáp ứng nhu cầu thị trường và nâng cao mức sống người dân làm điểm xuất phát. Cùng với đó, tối đa hóa hệ thống thị trường, điều chỉnh cơ cấu thị trường hài hòa.
Nguồn UBND Hà Nội