Thứ Ba | 11/06/2013 21:06

Giá nhà ở xã hội sẽ không quá 12 triệu đồng/m2

Thứ trưởng Bộ Xây dựng khẳng định, sẽ kiểm soát giá nhà ở xã hội, thu nhập thấp tại Hà Nội dưới 12 triệu đồng/m2.
Chia sẻ tại buổi đối thoại trực tuyến về gói hỗ trợ nhà ở xã hội 30.000 tỷ đồng chiều nay (11/6), Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam khẳng định, các dự án nhà ở xã hội và nhà thu nhập thấp ở Hà Nội bắt đầu triển khai với gói tín dụng này sẽ có giá dưới 12 triệu đồng/m2.

Cụ thể, dự án của HUD tại Tây Nam Linh Đàm có giá dưới 12 triệu đồng/m2, dự án của Viglacera tại Đặng Xá là 8,5 triệu đồng/m2. Ngoài ra, các dự án nhà ở xã hội ở Hưng Yên, Thái Bình, Phú Thọ, Bắc Ninh đều có giá dưới 7 triệu đồng/m2.

"Lần này sẽ kiểm soát chặt chẽ về giá. Theo tôi, với mức giá cả vật liệu xây dựng, đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng hiện nay thì mức giá như vậy là sự cố gắng rất lớn của các cơ quan quản lý nhà nước cũng như của chủ đầu tư", ông Nam nói.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng nói thêm rằng, bên cạnh việc kiểm soát giá nhà, cần tăng cường việc kiểm soát chất lượng. Theo đó, nhà ở xã hội, nhà thu nhập thấp chỉ khác về chất lượng hoàn thiện còn yêu cầu kỹ thuật và an toàn thì phải đảm bảo không khác nhà ở thương mại.

Cũng tại buổi đối thoại, về quy định các dự án nhà ở thương mại nằm trong diện được vay gói hỗ trợ có giá bán dưới 15 triệu đồng/m2, ông Nguyễn Mạnh Hà - Cục trưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường Bất động sản nói rõ, theo quy định tại Thông tư 07, giá bán này đã bao gồm cả VAT, đối với nhà chung cư phải bao gồm cả phí bảo trì nhà ở, đối với nhà liền kế (nhà thấp tầng) phải bao gồm cả giá đất và thuế VAT.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện